CafeLand - Theo thông tin từ một tờ báo Hàn Quốc nhà điều hành chuỗi siêu thị lớn nhất Hàn Quốc Emart Inc. đang rút khỏi Việt Nam, thị trường lớn thứ hai ở châu Á sau Trung Quốc, đối mặt với các rào cản pháp lý.

Cụ thể, theo tin từ tờ Pulse News của Hàn Quốc, nhà điều hành chuỗi siêu thị lớn nhất Hàn Quốc Emart Inc đã mở cửa hàng đầu tiên tại quận Gò Vấp, TPHCM, Việt Nam vào năm 2015 và mua một địa điểm tại TPHCM cho lần khai trương thứ hai vào năm ngoái. Tuy nhiên, dự án đã bị trì hoãn do việc cấp phép gặp trở ngại, phá vỡ kế hoạch mở thêm 5-6 cơ sở.

Việc xâm nhập của Emart vào Việt Nam không hề dễ dàng khi Việt Nam ưu tiên liên doanh với các doanh nghiệp nước ngoài để thiết lập các cửa hàng. Emart bắt đầu hoạt động tại Việt Nam vào năm 2014 sau khi thành lập một công ty 100% vốn tại Việt Nam.

Một nguồn tin trong ngành bán lẻ cho biết một đại siêu thị cần ít nhất 10 điểm bán hàng để có khả năng thương lượng với các nhà cung cấp và duy trì hiệu quả công ty hậu cần. Tuy vậy, sau 5 năm hoạt động tại Việt Nam, nhà bán lẻ này mới chỉ có 1 điểm kinh doanh duy nhất.

Trong báo cáo bán niên năm 2019, chuỗi siêu thị này cam kết sẽ đầu tư 460 tỷ KRW (424,3 triệu USD) vào thị trường Việt Nam đến hết năm 2022. Nhưng trong báo cáo quý 3, công ty đã giảm số tiền đó xuống còn 247,8 tỷ KRW.

Trước thông tin sắp rời khỏi Việt Nam, một đại diện của Emart phủ nhận và cho biết đang nghiên cứu các lựa chọn khác như liên minh chiến lược hoặc hợp tác kinh doanh để mở rộng thị trường.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.