CafeLand - Theo tờ Korea Times của Hàn Quốc, E-mart cho biết họ sẽ bán hoạt động kinh doanh cửa hàng bán lẻ của mình tại Việt Nam cho một công ty địa phương sau nhiều lần gặp trở ngại trong việc mở rộng hoạt động tại thị trường này.

Theo đó, E-mart sẽ bán 100% cổ phần của Công ty E-mart Việt Nam cho Tập đoàn Ô tô Trường Hải (Thaco). Thaco Group là một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu tại Việt Nam và là doanh nghiệp lớn thứ 4 cả nước.

Thông qua thương vụ này, E-mart sẽ không còn hoạt động mảng bán lẻ của mình tại Việt Nam. Cửa hàng bán lẻ hàng hóa với giá rẻ này sẽ được điều hành dưới dạng nhượng quyền thương mại do Thaco quản lý và sẽ trả phí bản quyền cho E-mart.

Cửa hàng E-mart ở Gò Vấp. Ảnh: Korea Times

Đại gia bán lẻ của Hàn Quốc đã gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 12/2015 và khai trương siêu thị đầu tiên tại TP.HCM. Tuy nhiên, E-mart đã không thể mở thêm cửa hàng tại đây do sự chậm trễ trong việc phê duyệt kế hoạch xây dựng.

E-mart dự kiến ​​Thaco sẽ mở hơn 10 cửa hàng giảm giá tại Việt Nam vào năm 2025.

“Liên minh chiến lược của chúng tôi với Thaco sẽ không chỉ trả tiền bản quyền cho chúng tôi khi sử dụng thương hiệu E-mart tại Việt Nam, mà còn cho chúng tôi cơ hội xuất khẩu các sản phẩm thương hiệu riêng của mình”, The Korea Times dẫn lời một đại diện của E-mart.

Theo Korea Times, Việt Nam có dân số khoảng 100 triệu người, một phần lớn trong số đó là những người ở độ tuổi 20 và 30. Chi tiêu cá nhân ở Việt Nam đang tăng lên hàng năm, điều này hấp dẫn các nhà bán lẻ trên thế giới. Các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM hiện có trên 8 triệu dân cư trú.

E-mart cho biết việc mở thêm nhiều cửa hàng nhượng quyền tại Việt Nam sẽ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Hàn Quốc xuất khẩu sản phẩm của họ sang quốc gia Đông Nam Á.

Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện thông tin E-mart rút khỏi thị trường bán lẻ Việt Nam. Năm ngoái một tờ báo Hàn Quốc khác đã đưa thông tin này nhưng phía Emart lên tiếng bác bỏ.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.