CafeLand - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa có thông báo hủy đăng ký công ty đại chúng của Công ty CP Ô tô Trường Hải (Thaco) kể từ ngày 1/1/2021.

Như vậy với việc không còn là công ty đại chúng, tập đoàn của tỷ phú Trần Bá Dương sẽ không cần công khai các số liệu tài chính, các nghị quyết đại hội đồng cổ đông,…

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Thaco. Ảnh: VnExpress

Năm 2020 Công ty đã thông qua ý kiến cổ đông về việc tái cấu trúc tập đoàn, theo hướng phân tách Công ty để thành lập pháp nhân mới là Công ty CP Tập đoàn Trường Hải (Thaco Group), nhằm kiểm soát theo mô hình tập đoàn.

Sau khi thành lập, Thaco sẽ phát hành thêm một lượng cổ phần mới để tăng vốn điều lệ tương ứng với vốn điều lệ Thaco để hoán đổi cổ phiếu cho các cổ đông Thaco nhằm sở hữu Thaco.

Vốn điều lệ dự kiến của Thaco Group sẽ được xác định bằng số vốn Thaco tách sang để thành lập là 19.324 tỷ đồng. Người đại diện tại pháp nhân mới vẫn là ông Trần Bá Dương với vai trò chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc.

Theo đó, Thaco Group sẽ sở hữu toàn bộ vốn góp, cổ phần cũng như các quyền và lợi ích phát sinh của Thaco trong các công ty Địa ốc Đại Quang Minh; Công ty CP Sản xuất Chế biến và Phân phối Nông nghiệp Thadi; Công ty CP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai; Công ty CP Hùng Vương; và các công ty khác không thuộc lĩnh vực ôtô và cơ khí.

Tuy vậy hiện kế hoạch chia tách trên vẫn chưa được triển khai.

  • Người từ Thaco làm Tổng giám đốc HAGL Agrico

    Người từ Thaco làm Tổng giám đốc HAGL Agrico

    CafeLand - Bà Võ Thị Mỹ Hạnh thôi giữ chức Tổng Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của HAGL Agrico, ông Trần Bảo Sơn đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc nhiệm kỳ 2021-2025.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.