Nhiều khách hàng góp vốn đặt mua các sản phẩm đất nền tại các dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã liên tục tìm đến trụ sở tiếp công dân của UBND tỉnh để '“cầu cứu”' chính quyền địa phương.

Người dân mua đất tại các dự án của Công ty Bách Đạt An vẫn đang mòn mỏi chờ được giao đất và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Ảnh: Lê Phước Bình

Diễn biến mới vụ khách hàng mắc kẹt trong các dự án của Công ty Bách Đạt An

Ngày 24/4/2024, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã chủ trì buổi tiếp các công dân góp vốn mua đất tại dự án Khu đô 4 thị Bách Đạt, Khu đô thị Hera Complex Riveside, Khu đô thị 7B mở rộng do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư.

Tại đây, các công dân đề nghị UBND tỉnh, các cơ quan chức năng chỉ đạo, giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với phần diện tích còn lại của các dự án; công tác cưỡng chế thu hồi nợ thuế, kê biên tài sản, việc thu hồi giấy đăng ký kinh doanh và khôi phục giấy đăng ký kinh doanh cho Công ty Cổ phần Bách Đạt An;

Bên cạnh đó còn có nội dung liên quan đến công tác thi hành án, cưỡng chế thi hành án, việc thực hiện thay một số nội dung công việc nhất định để thi hành án; việc gia hạn tiến độ các dự án; công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện dự án trong thời gian tới.

Người dân cho biết, trong buổi làm việc ngày 08/4/2024 tại Cục Thi hành án dân sự tỉnh, Công ty Cổ phần Bách Đạt An trình bày kế hoạch thực hiện các dự án trong năm 2024 và kiến nghị một số nội dung liên quan.

Người dân đề nghị tỉnh cho biết thông tin về việc các cơ quan chức năng đã kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc như thế nào để Công ty thực hiện. Đồng thời, cho biết vai trò, trách nhiệm của UBND tỉnh, các Sở, ngành, UBND thị xã Điện Bàn trong việc thực hiện nội dung các bản án.

Người dân đề nghị các cơ quan chức năng phối hợp, sớm cung cấp thông tin, tài liệu, chứng cứ có liên quan theo đề nghị của Tòa án nhân dân thị xã Điện Bàn để sớm đưa vụ việc ra xét xử,…

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam sẽ đối thoại với người dân mua đất của Công ty Bách Đạt An. Ảnh: Lê Phước Bình

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam sẽ đối thoại với người dân mua đất

Trả lời kiến nghị của người dân, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết các dự án do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh phát sinh nhiều tranh chấp, khiếu kiện phức tạp làm ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng đã ký kết các hợp đồng với chủ đầu tư, đơn vị phân phối.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã quan tâm, tập trung chỉ đạo quyết liệt, tổ chức nhiều phiên làm việc với tinh thần trách nhiệm, phân tích khó khăn, vướng mắc để chỉ đạo khắc phục kịp thời, đầy đủ những tồn tại đã được cơ quan kiểm tra Trung ương chỉ ra.

Đồng thời, đảm bảo việc thực thi các bản án, đầu tư hoàn thành các dự án để giải quyết hài hòa quyền, lợi ích hợp pháp của người dân và các bên có liên quan.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, các cơ quan chức năng chuẩn bị nội dung, đề xuất các vấn đề liên quan để Ban Thường vụ Tỉnh ủy chủ trì làm việc, đối thoại với người dân về các dự án trong thời gian đến (dự kiến trong tháng 6/2024).

Để hỗ trợ, giải quyết các tồn tại, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án của Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư, UBND tỉnh Quảng Nam đã thành lập Tổ công tác do Giám đốc Sở Xây dựng làm Tổ trưởng.

Nhằm kiện toàn lại Tổ công tác và nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, đôn đốc, hỗ trợ triển khai các dự án trong thời gian đến, UBND tỉnh Quảng Nam sẽ phân công một Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách lĩnh vực đầu tư các dự án nhà ở, bất động sản làm Tổ trưởng.

Ông Bửu cho biết thêm, dự kiến trong tháng 5/2024 UBND tỉnh Quảng Nam sẽ chủ trì tổ chức buổi làm việc 4 bên, gồm chủ đầu tư, đơn vị phân phối, đại diện người dân và các cơ quan Nhà nước.

Đồng thời, làm việc với các Sở, ngành, địa phương liên quan đề xuất các phương án, kế hoạch triển thực hiện các dự án trong thời gian đến để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, có ý kiến chỉ đạo để thực hiện.

Về việc thực hiện kết luận tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024 của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và việc trả lời đơn của các công dân liên quan đến việc thi hành án, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Cục Thi hành án dân sự tỉnh kiểm tra, rà soát có văn bản trả lời công dân theo quy định của pháp luật.

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan tích cực phối hợp, kịp thời cung cấp thông tin, hồ sơ, tài liệu có liên quan đến các dự án cho Tòa án nhân dân có thẩm quyền khi có yêu cầu để đảm bảo điều kiện đưa các vụ việc ra xét xử, giải quyết quyền lợi của khách hàng tranh chấp tại các dự án theo quy định của pháp luật.

Ngày 7/5/2024, UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản báo cáo Ban cán sự đảng UBND tỉnh về dự thảo Báo cáo về tồn tại, vướng mắc và phương án xử lý đối với từng dự án đầu tư xây dựng nhà ở do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư.

Theo đó, sau khi xem xét báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND tỉnh Quảng Nam đã hoàn chỉnh dự thảo, đồng thời trình Ban cán sự đảng UBND tỉnh thảo luận các nội dung của dự thảo Báo cáo. Qua đó xem xét, thống nhất duyệt nội dung, trình Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy để theo dõi, chỉ đạo.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.