Các ki ốt thuộc dự án Tổ hợp khách sạn 4 sao và Chợ du lịch Xà No chưa đủ điều kiện để chuyển nhượng nhưng chủ đầu tư vẫn cố tình quảng bá, rao bán cho nhiều khách hàng thu lợi hơn 9,4 tỉ đồng.

Công an đọc lệnh bắt giam ông Lê Gia Phước (Ảnh Châu Thành/Vnexpress)

Ngày 25/1, Công an tỉnh Hậu Giang đã bắt tạm giam đối với Lê Gia Phước – Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Đầu tư Phát triển PLC Vị Thanh và Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc kinh doanh để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, Công ty TNHH Đầu tư Phát triển PLC Vị Thanh là chủ đầu tư dự án Tổ hợp khách sạn 4 sao và Chợ du lịch Xà No, trên diện tích hơn 4.300 m2 tại phường 1, TP Vị Thanh.

Tổ hợp này gồm một công trình khách sạn 4 sao (1 tầng hầm và 10 tầng nổi); khu công viên – sự kiện, chợ du lịch Xà No với gần 200 ki ốt gồm 1 tầng hầm và 3 tầng nổi; bến tàu du lịch Xà No.

Dự án được khởi công từ tháng 9/2020 với tổng vốn đầu tư hơn 240 tỉ đồng.

Theo cơ quan chức năng, các ki ốt tại dự án này đến nay vẫn chưa đủ điều kiện để kinh doanh bất động sản hình thành trong tương lai.

Tuy nhiên, ông Phước cùng Nguyễn Trí Dũng đã tổ chức quảng cáo, giới thiệu và rao bán cho khách hàng thông qua các hợp đồng đặt cọc bằng Văn bản thỏa thuận hợp tác kinh doanh, Hợp đồng hợp tác kinh doanh.

Thống kê cho biết, có 8 khách hàng đã mua ki ốt với số tiền hơn 9,4 tỉ đồng. Thế nhưng, số tiền này lại bị Phước và Dũng để ngoài sổ sách, dùng để trả nợ, tiêu xài cá nhân.

Cơ quan điều tra cũng cho biết, Phước đã đem toàn bộ quyền sử dụng đất, tài sản khác gắn liền với đất hình thành và hình thành trong tương lai thế chấp cho ngân hàng vay 30 tỉ đồng. Ngoài ra, vị chủ tịch này còn nợ tiền của các đơn vị thi công dự án trên 13,5 tỉ đồng.

Phong Vân (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.