CafeLand - Sự kiện này đánh dấu việc Bamboo Airways là hãng hàng không nội địa duy nhất trong những tháng đầu năm 2021 và là hãng hiếm hoi trên thế giới tiếp nhận thêm máy bay, nâng quy mô đội bay.

Máy bay Airbus A321NEO ACF (Airbus Cabin Flex) mới xuất xưởng mang số hiệu VN-A222 khởi hành từ thành phố Hamburg (Đức) đến cảng hàng không quốc tế Nội Bài, đã hạ cánh lúc 6 giờ sáng ngày 7/2/2021, chính thức gia nhập đội bay của Bamboo Airways. Sự kiện này cũng đánh dấu việc Bamboo Airways là hãng hàng không nội địa duy nhất trong những tháng đầu năm 2021 và là hãng hiếm hoi trên thế giới tiếp nhận thêm máy bay, nâng quy mô đội bay.

Với sự góp mặt của máy bay A321neo ACF, Bamboo Airways sẽ vận hành đội tàu bay A320/A321NEO gồm 10 tàu, cùng các dòng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner và phản lực khu vực Embraer 190, 195. Dự kiến, Bamboo Airways sẽ mở rộng quy mô đội bay lên 100 chiếc vào năm 2025, trong đó có ít nhất 30 máy bay A321NEO theo thoả thuận mua đã kí kết với Airbus.

Airbus A321NEO ACF là dòng máy bay mới nhất thuộc gia đình A320 đã chứng minh sự thành công trên toàn thế giới. Máy bay có cấu trúc khoang hành khách được thiết kế cải tiến, nâng cấp hiệu năng sử dụng cũng như nội thất phần cứng phục vụ trải nghiệm bay, mang lại lợi ích cho cả nhà khai thác và hành khách.

Airbus A321NEO ACF được trang bị động cơ đời mới, cho phép tiết kiệm ít nhất 16% nhiên liệu tiêu thụ, giảm thiểu tới 75% tiếng ồn và 50% lượng khí thải ra môi trường.

Máy bay đang được Airbus xác định là khuôn mẫu để hãng tiếp tục phát triển dòng máy bay thân hẹp bay chặng bay dài hơn như A321LR.

Airbus A321NEO ACF là máy bay thân hẹp đầu tiên gia nhập biên chế đội bay của Bamboo Airways trong năm 2021, tiếp nối máy bay phản lực tân tiến Embraer vừa về khoác màu thương hiệu Bamboo Airways trong tháng 1/2021.

Trong quý I và II/2021, Bamboo Airways sẽ tiếp tục tiếp nhận loạt máy bay hiện đại gia nhập hàng ngũ, bao gồm các dòng máy bay A321/A320NEO và phản lực Embraer.

Sau khi hạ cánh tại Nội Bài, Bamboo Airways cho biết, chiếc A321NEO ACF của Bamboo Airways được tiến hành khử trùng theo đúng quy định và hướng dẫn của các cơ quan chức năng. Công tác khử trùng này được coi là lớp “áo giáp” cho máy bay, nhằm kiểm soát và tiêu diệt mầm bệnh trong môi trường.

Đại diện hãng hàng không Bamboo Airways cho biết: “An toàn phòng dịch luôn là mục tiêu tối thượng của Bamboo Airways trong mọi quy trình khai thác. Bởi vậy quy trình khử trùng toàn diện được hãng tuân thủ nghiêm ngặt để đảm bảo tàu bay A321neo ACF đạt tiêu chuẩn an toàn trước khi đưa vào phục vụ hành khách”.

Cũng trong sáng 7/2, tại sân bay Rạch Giá, Bamboo Airways đã tổ chức lễ đón khai trương đường bay Hà Nội – Rạch Giá, chính thức cột mốc Bamboo Airways là hãng hàng không đầu tiên trong lịch sử khai thác đường bay thẳng kết nối thủ đô Hà Nội với thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Đồng thời, đây cũng là là tiếp nối của sự kiện hãng đưa vào khai thác đường bay TP. Hồ Chí Minh - Rạch Giá từ ngày 4/2/2021.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm