CafeLand - Cục Hàng không yêu cầu Vietnam Airlines gửi xác nhận slot tại Cảng hàng không Côn Đảo ngày 22/1/2021. Các slot còn lại sau khi xác nhận cho Vietnam Airlines, Vasco sẽ được bố trí cho Bamboo Airways sử dụng trên đường bay này.

Cục Hàng không Việt Nam vừa thông báo Kết luận của Phó Cục trưởng Võ Huy Cường tại cuộc họp về việc khai thác đường bay Tân Sơn Nhất – Côn Đảo của Bamboo Airways.

Cụ thể, vào hồi 14h ngày 20/1/2021, tại trụ sở Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN), Phó Cục trưởng Võ Huy Cường đã chủ trì cuộc họp về việc khai thác đường bay Tân Sơn Nhất – Côn Đảo của Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways), tham dự họp có đại diện các cơ quan, đơn vị: Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP, Công ty bay dịch vụ hàng không (Vasco), Bamboo Airways, Phòng vận tải hàng không, Phòng quản lý hoạt động bay – Cục HKVN. Sau khi nghe báo cáo của Phòng Vận tải hàng không và ý kiến của các đơn vị tham dự họp, Phó Cục trưởng Võ Huy Cường kết luận như sau:

Để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng không trên đường bay SGN – VCS, đặc biệt vào dịp cao điểm Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Tân Sửu 2021, Cục HKVN khuyến khích và tạo điều kiện cho Vietnam Airlines, Vasco và Bamboo Airways tăng cường và mở rộng hoạt động khai thác trên đường bay SGN-VCS.

Trên cơ sở quỹ giờ hạ cất cánh (slot) còn lại tại Cảng hàng không Côn Đảo từ nay cho đến hết mùa lịch bay Mùa Đông 2020/2021 (slot chưa xác nhận), Cục HKVN sẽ ưu tiên xác nhận slot cho Vietnam Airlines, Vasco khai thác đường bay SGN –VCS theo nhu cầu và phù hợp với khả năng khai thác của đội tàu bay ATR-72.

Cục Hàng không yêu cầu Vietnam Airlines gửi xác nhận slot tại Cảng hàng không Côn Đảo ngày 22/1/2021. Các slot còn lại sau khi xác nhận cho Vietnam Airlines, Vasco sẽ được bố trí cho Bamboo Airways sử dụng trên đường bay này.

Trước Bamboo Airways, Công ty bay dịch vụ hàng không VASCO (thuộc Vietnam Airlines) là đơn vị duy nhất khai thác các đường bay đến Côn Đảo từ TP HCM và Cần Thơ bằng máy bay ATR 72.

Hiện tại, sân bay Côn Đảo vẫn còn hạn chế về hạ tầng, chỉ đón được máy bay ATR 72 hoặc tương đương, không thể hoạt động đêm... Để góp phần giải quyết vấn đề hạ tầng, FLC - tập đoàn mẹ của Bamboo Airways đã đề nghị các cơ quan chức năng cho tài trợ lắp đèn đêm cho sân bay này.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.