CafeLand - HĐND tỉnh Bắc Ninh vừa có Nghị quyết số 366 phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng và đường dẫn hai đầu cầu, kết nối hai tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương.

Ảnh minh hoạ

Theo đó, dự án do Ban Quản lý dự án xây dựng giao thông Bắc Ninh làm chủ đầu tư với tổng kinh phí gần 1.600 tỉ đồng.

Các hạng mục chính của dự án bao gồm đầu tư xây dựng cầu vượt Kênh Vàng và đường dẫn hai đầu cầu với chiều dài tuyến khoảng 13,4 km. Trong đó, điểm đầu tại Km0+00 giao với QL 17 tại Km27+600 thuộc địa phận huyện Gia Bình, điểm cuối tại Km13+400 giao với QL 37 tại Km77+400 thuộc địa phận tỉnh Hải Dương.

Xem thêm: Thông tin bđs bắc ninh

Phần cầu Kênh Vàng có chiều dài khoảng 740m, bề rộng dự kiến 23,5m được thiết kế quy mô vĩnh cửu, kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực; phần đường dẫn hai đầu cầu có chiều dài 12,6km, mặt đường rộng 15m.

Thời gian thực hiện dự án là năm 2022 - 2025.

Trước đó vào năm 2016, UBND tỉnh Hải Dương đã có công văn đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông vận tải kết hợp với một số sở, ngành, địa phương nghiên cứu đề xuất xây dựng cầu Kênh Vàng và Tỉnh lộ 397 tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương theo hình thức BOT của Liên danh Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 8 (Cienco8) và Tập đoàn Phúc Lộc.

Tháng 11/2020, UBND tỉnh Hải Dương đã có văn bản gửi UBND tỉnh Bắc Ninh về việc phối hợp thực hiện dự án đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng và đường dẫn nối hai tỉnh.

Tuyến đường thuộc địa phận Hải Dương dài khoảng 6,75km. Phần đường dẫn có chiều rộng nền đường 17m với 4 làn xe. Cầu Kênh Vàng vượt sông Thái Bình rộng 22m.

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 1.590 tỉ đồng từ nguồn ngân sách của trung ương và ngân sách hai tỉnh Hải Dương, Bắc Ninh.

Hiện nay, tỉnh Bắc Ninh đang hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông kết nối với các tỉnh, huyện với nhiều cây cầu bắc qua sông Đuống và sông Thái Bình. Nếu cầu Kênh Vàng được hoàn thành, Bắc Ninh sẽ có 6 cây cầu nội bộ.

Trước đó, tỉnh Bắc Ninh đã có 2 cây cầu được xây dựng và đưa vào khai thác là cầu Hồ (nối Thuận Thành và Tiên Du tại QL38); cầu Bình Than (nối huyện Gia Bình và Quế Võ tại QL17), hiện cầu Phật Tích (tại xã Tân Chi, Tiên Du nối với xã Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành) đang được thi công và sắp hoàn thành.

Tỉnh Bắc Ninh cũng đã phê duyệt chủ trương đầu tư cầu Chì (nối huyện Gia Bình với Quế Võ).

Ngoài ra, theo quy hoạch đường vành đai 4, sẽ có thêm cầu Hán Quảng nối Thuận Thành với Quế Võ phía bên dưới cầu Hồ.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.