Ông Trần Hoàng Duyên, nguyên Bí thư Huyện ủy Phước Long, tỉnh Bạc Liêu bị kỷ luật vì mắc nhiều sai phạm trong chỉ đạo, điều hành xây dựng “Nông thôn mới”.

Chiều 10-6, ông Lê Minh Khái, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu, cho biết Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu đã họp vào sáng cùng ngày để kiểm điểm ông Trần Hoàng Duyên, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư Huyện ủy Phước Long. Kết quả bỏ phiếu thống nhất kỷ luật ông Duyên với hình thức cảnh cáo về mặt Đảng.

Ông Trần Hoàng Duyên (bìa phải), nguyên Bí thư Huyện ủy Phước Long

Trước đó, hai cán bộ của huyện Phước Long cũng bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng là ông Lâm Thành Sáo, Phó bí thư, Chủ tịch HĐND huyện Phước Long và ông Phan Thành Đông, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện Phước Long.

Sai phạm của ông Duyên được cho là khi chỉ đạo công tác xây dựng cơ bản và quản lý ngân sách đã cùng với Ban Thường vụ Huyện ủy và 3 Thường trực chủ trương triển khai ồ ạt nhiều dự án khi chưa cân đối được nguồn vốn. Nhiều nơi, mặc dù chưa bố trí vốn nhưng vẫn được cho nhà thầu ứng vốn trước để thi công,…

Việc làm này trái quy định pháp luật, làm cho nợ đọng liên tục tăng và khó khắc phục được. Cụ thể, năm 2013, nợ đọng của huyện lên đến gần 125 tỉ đồng và đến cuối năm 2015 con số này đã gần 400 tỉ đồng.

Ngoài ra, ông Duyên cùng với các lãnh đạo huyện còn vận động một số cá nhân có tài sản đem thế chấp ngân hàng lấy tiền cho Quỹ an sinh xã hội nông thôn mới vay, rồi chỉ đạo tạm ứng ngân sách trả. Hình thức huy động vốn này trái quy định của Luật Ngân sách Nhà nước.

Cụ thể, gia đình ông Duyên cho ngân sách vay hơn 13 tỉ đồng, hiện huyện đã tạm ứng ngân sách trả trên 11 tỉ đồng, còn nợ gia đình ông Duyên 2 tỉ đồng, trong đó lãi suất 267 triệu đồng; ông Sáo cho ngân sách huyện vay 5,3 tỉ đồng, lấy lãi 216 triệu đồng; ông Đông cho ngân sách vay 1,4 tỉ đồng, lấy lãi 80 triệu đồng…

Duy Nhân (NLĐO)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.