Mặc dù bị phát hiện xây dựng không phép và buộc ngừng thi công nhưng 3 công trình quy mô hàng ngàn m2 của 3 doanh nghiệp trên địa bàn phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu vẫn thản nhiên xây dựng.

Sáng 29-12, theo ghi nhận của phóng viên, 3 công trình khá quy mô của ông Phạm Văn Trí, Võ Văn Tạo và Lại Văn Dưỡng ở phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu vẫn vô tư xây dựng không phép mà cơ quan chức năng địa phương không hề có động thái nào ngăn chặn hay xử phạt. Trong đó, công trình nhà kho của ông Tạo đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ nhiều tháng nay.

Điều đáng nói là nhiều tháng trước (từ ngày 3-4 đến 24-9), khi các công trình này mới khởi công, UBND phường Nhà Mát đã lập biên làm vì chủ đầu tư không có giấy phép xây dựng. Nhưng đến ngày 8-10, UBND phường Nhà Mát mới báo cáo sự việc về Phòng Quản lý đô thị TP Bạc Liêu. Trong thời gian này, cả 3 công trình vi phạm vẫn thi công bình thường mà không hề bị lập biên bản vi phạm hành chính.

Đây là công trình không phép buộc ngừng thi công nhưng cuối cùng cũng trở thành nhà kho của ông Trí

Sau khi có báo cáo của UBND phường Nhà Mát, ông Dương Chí Bình, Phó Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu ký văn bản gửi Phòng Quản lý đô thị và Chủ tịch UBND phường Nhà Mát, chỉ đạo xác minh làm rõ và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, đề nghị áp dụng các biện pháp ngăn chặn, không để phát sinh khối lượng công trình với bất kỳ hình thức nào. Văn bản của Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu cũng đề nghị Phòng Quản lý đô thị và Chủ tịch UBND phường Nhà Mát phải báo cáo kết quả xử lý trước ngày 11-10-2019.

Công trình khá hoành tráng của ông Dưỡng bị buộc ngừng thi công chờ xử lý nhưng vẫn vô tư xây dựng

Đến ngày 11-10, Thanh tra Sở Xây dựng Bạc Liêu tiếp tục lập biên bản về việc kiểm tra công tác quản lý, xử lý vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn phường Nhà Mát. Theo biên bản của Thanh tra Sở Xây dựng thì 3 trường hợp xây dựng không phép nói trên vẫn còn tồn đọng, chưa xử lý. Biên bản này cũng nêu rõ là sau khi kết thúc kế hoạch, Thanh tra Sở Xây dựng sẽ tiến hành kiểm tra lại một số trường hợp điển hình. Trường hợp phát hiện công trình vi phạm mà chính quyền địa phương không tiến hành xử lý, ngăn chặn kịp thời thì Thanh tra Sở Xây dựng sẽ kiến nghị xử lý trách nhiệm theo quy định.

Công trình không phép của ông Tạo đã hoàn thành đưa vào sử dụng

Tuy nhiên, đã gần 3 tháng trôi qua, các công trình vi phạm này vẫn vô tư xây dựng không phép mà không hề bị ngăn chặn hay xử lý gì. Cả 3 công trình đều xây dựng trên đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng theo đúng công năng.

Văn bản chỉ đạo xử lý của chủ tịch TP Bạc Liêu và biên bản làm việc của Thanh tra Sở Xây dựng Bạc Liêu dường như không có tác dụng

Từ việc các cơ quan chức năng phát hiện nhưng vẫn để mặc cho các công trình vi phạm tiếp tục thi công mà không xử phạt hay ngăn chặn khiến dự luận địa phương đặt nghi vấn có hay không việc "bảo kê" cho công trình xây dựng không phép?

Duy Nhân (NLĐO)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.