Trên thực tế, vấn đề nhà ở tại một thành phố có tốc độ tăng trưởng mạnh như Bắc Kinh không còn là chuyện lạ.
Bắc Kinh: Làm việc 25 năm mới mua được 1 căn hộ

Đại học công nghiệp Bắc Kinh và Nhà xuất bản Văn hiến thuộc Viện KHXH Trung Quốc mới đây đã đưa ra một báo cáo cho thấy, giá bán bình quân một căn hộ ở Bắc Kinh cao gấp 25 lần mức thu nhập năm bình quân đầu người của người dân thành phố này.

Trong khi, tỷ lệ này trên thế giới thấp hơn nhiều. Tờ "Nhân dân Nhật báo" đưa ra một ví dụ cho thấy, giá một căn hộ chung cư bình thường ở Berlin cao gấp 3 lần so với thu nhập năm bình quân đầu người. Trong khi, thu nhập năm bình quân của người dân thành phố Chicago (Mỹ) là 70.000 USD, thì giá trung bình một căn hộ ở đây là 290.000 USD.

Trên thực tế, vấn đề nhà ở tại một thành phố có tốc độ tăng trưởng mạnh như Bắc Kinh không còn là chuyện lạ. Tháng 4 năm nay, Trung Quốc đã tìm cách hạ nhiệt thị trường địa ốc.

Theo số liệu mới nhất của Cục Thống kê Bắc Kinh, 98% số người Bắc Kinh được hỏi trong tháng 5 nói rằng giá nhà quá cao. Thị trường địa ốc Trung Quốc tháng 6 đã hạ nhiệt nhẹ. Điều này mang tới hy vọng với nhiều người rằng giá nhà đất sẽ giảm nhiệt trong mấy tháng tới.

Tuy nhiên, "tránh vỏ dưa lại gặp vỏ dừa", cùng với giá bán nhà giảm xuống, giá thuê lại tăng không ngừng. Số liệu của Đài truyền hình trung ương Trung Quốc cho thấy, hiện giá thuê bình quân một căn hộ vào khoảng 440 USD, tăng gần 2,1% so với tháng trước.

Cafeland.vn
theo VietNamNet/ WSJ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland