UBND tỉnh cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Tổng Công ty Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải - CTCP (TEDI) rà soát việc xây dựng khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ tái định cư của dự án Vành đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn tỉnh để tổ chức thực hiện theo đúng quy định.
Đồng thời thực hiện công tác rà soát, thống kê toàn bộ quỹ đất 02 bên đường vành đai 4 thành phố Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn tỉnh, phối hợp với Sở Xây dựng, UBND thị xã Phú Mỹ, UBND huyện Châu Đức rà soát lại quy hoạch xây dựng để đề xuất các quỹ đất, lập phương án tổ chức bán đấu giá để tạo nguồn vốn đầu tư kết cấu hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn tỉnh.
Theo quy hoạch chi tiết tuyến đường Vành đai 4 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1698/QĐ-TTg ngày 28 tháng 9 năm 2011, tuyến này dài 197,6km, vận tốc thiết kế 100km/h; quy mô mặt cắt ngang 6 - 8 làn xe cao tốc có đường song hành 2 bên và các hành lang để bố trí cây xanh, các công trình hạ tầng kỹ thuật, dự trữ mở rộng.
Tuyến Vành đai 4 đi qua địa giới hành chính của 12 huyện thuộc 5 tỉnh, thành phố: Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, TPHCM, Long An.
Ngày 29.9.2021, Thủ tướng Chính phủ có văn bản giao các địa phương làm cơ quan có thẩm quyền triển khai các dự án của đường Vành đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh.
Cụ thể, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là cơ quan có thẩm quyền triển khai thực hiện đoạn Phú Mỹ - Bàu Cạn, chiều dài khoảng 18,3 km.
Tháng 8/2021. HĐND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã thông qua đề xuất thực hiện dự án Đầu tư đường vành đai 4 TP.HCM đoạn qua địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Theo đó, dự án có chiều dài khoảng 18,3km sẽ có tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) khoảng 6.625 tỉ đồng, trong đó chi phí đầu tư khoảng 5.029 tỉ đồng, còn lại là bồi thường, giải phóng mặt bằng.
Điểm đầudự án tỉnh tại vị trí giao lộ đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với đường Hội Bài - Phước Tân (ĐT992) thuộc xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ. Điểm cuối tuyến tại vị trí Hồ Bầu giáp ranh với tỉnh Đồng Nai thuộc địa phận huyện Châu Đức.
Đường Vành đai 4 TP.HCM đoạn qua tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ được khởi công vào năm 2022 và dự kiến hoàn thành năm 2026 với quy mô 4 làn xe, rộng 27m. Vận tốc thiết kế 80 – 100km/h.
Giai đoạn 1 dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) theo hợp đồng BOT.
Nhà đầu tư thu phí hoàn vốn theo hợp đồng BOT; ngân sách tỉnh hỗ trợ chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng; ngân sách Trung ương hỗ trợ chi phi xây lắp.
Phần diện tích thu hồi đường Vành đai 4 đoạn qua địa bàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu khoảng 158,1 ha.
-
Dự án nào hưởng lợi nhờ tuyến cao tốc nghìn tỷ sắp triển khai tại Bà Rịa – Vũng Tàu
Bà Rịa – Vũng Tàu đang chuẩn bị triển khai hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm với vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng. Điều này không chỉ thay đổi diện mạo khu vực mà còn mở ra tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ cho các dự án bất động sản xung quanh....
-
Vỏ container “made in Vietnam” có gì đặc biệt mà lại lọt vào tầm ngắm của nhiều ông lớn logistics thế giới?
Vỏ container “made in Vietnam” được làm từ thép HRC, mác SPA-H đặc chủng, kháng thời tiết, sản phẩm của Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất. Sản phẩm này được thiết kế, sản xuất theo các tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật...
-
Phó Thủ tướng chỉ đạo giải quyết khó khăn cho Tổ hợp hóa dầu 5,3 tỷ USD tại Bà Rịa - Vũng Tàu
Tổ hợp hóa dầu Long Sơn đặt tại xã Long Sơn, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư 5,3 tỷ USD, đây là tổ hợp hóa dầu tích hợp đầu tiên tại Việt Nam.