Từ đầu năm đến nay, không ít nhà đầu tư địa ốc đã đổ xô đầu tư vào lĩnh vực bất động sản du lịch ở Bà Rịa - Vũng Tàu, trong đó một số dự án được xây dựng trên những khu đất từng được quy hoạch là khu du lịch. Nhiều dự án khu du lịch cũng đang được chủ đầu tư xin điều chỉnh thành các dự án bất động sản du lịch...
* Như nấm sau mưa

Công ty cổ phần đầu tư phát triển địa ốc OSC tháng 9 rồi đã chính thức khởi công xây dựng khu cao ốc căn hộ mang tên OSC Land, thuộc địa bàn phường Thắng Tam (khu Bãi Sau). Ông Phạm Đình Kiên, Giám đốc công ty, cho biết thêm: OSC Land có tổng diện tích hơn 4.000m2. Theo thiết kế, gồm hai tháp cao 21 tầng, có chung khối đế và hai tầng hầm. Khu vực tầng trệt được dành cho các cơ sở dịch vụ, thương mại và sinh hoạt cộng đồng. Dự án được trang bị 6 thang máy hiện đại và các trang thiết bị cao cấp, cung ứng cho thị trường 508 căn hộ sau khi hoàn thành, với diện tích từ 40m2 đến 117m2, có trang bị sẵn một số thiết bị cần thiết.


Các dự án địa ốc ở Vũng Tàu đang liên tục ra đời và dậy lên thành cơn sốt.

Dự án khu dân cư Việt Hân 3 được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào cuối tháng 8 năm 2010 cũng đã tiến hành khởi công xây dựng.

Dự án Việt Hưng 3 có quy mô 20,98 hécta thuộc thị trấn Long Điền, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tổng vốn đầu tư dự kiến 700 tỷ đồng. Trong đó, khu tái định cư dành cho các hộ dân nằm trong khu đất dự án chiếm khoảng 12%. Khoảng 30% ưu tiên dành cho các hộ dân di dời từ dự án Skypark Long Điền.

* Bờ biển đẹp thành khu địa ốc cao cấp

Hàng loạt dự án đầu tư vào các khu du lịch tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sau thời gian án binh bất động đã chuyển thành các dự án bất động sản (BĐS) du lịch. Nhiều chuyên gia lo ngại nguy cơ một số bãi tắm đẹp sẽ biến thành tài sản riêng nếu bỏ qua công tác quy hoạch.

Dự án khu du lịch và biệt thự cao cấp Oceanami Resort đang được san ủi để chuẩn bị khởi công. Dọc con đường ven biển từ thị trấn Long Hải (huyện Long Điền) đến khu vực Bình Châu (huyện Xuyên Mộc), trong khi các dự án khu du lịch vẫn "cửa đóng then cài", hàng chục dự án BĐS du lịch đang được các chủ đầu tư tích cực triển khai như The Long Hai, Hai Minh Luxury Seaside Villas & Hotel Zone, Sanctuary Hồ Tràm, khu biệt thự nghỉ dưỡng suối nước nóng Bình Châu...

Dự án khu du lịch và biệt thự cao cấp Oceanami Resort & Luxury Home tại khu vực Đèo Nước Ngọc (huyện Đất Đỏ) tại "khu đất vàng" ven biển từ năm 2004 từng được quy hoạch thành một khu du lịch. Sau nhiều năm dự án không triển khai, đầu tháng 7 rồi, khu đất này được điều chỉnh quy hoạch, trở thành dự án BĐS du lịch và giao cho Công ty CP du lịch Hoa Anh Đào.

Tương tự, một dự án khu du lịch khác là Kawasamii (huyện Đất Đỏ) do Công ty CP du lịch và đầu tư Nam Hải làm chủ đầu tư, nhiều khả năng sẽ được thay vào đó là một dự án BĐS du lịch. Trước đó, cuối năm 2003, khu đất hơn 13 hécta này được quy hoạch là khu du lịch nghỉ dưỡng tắm biển, hội nghị chuyên đề nhưng nhiều năm qua, dự án không được triển khai. Cuối tháng 5 rồi, Công ty CP du lịch và đầu tư Nam Hải đã có văn bản xin điều chỉnh quy hoạch với nội dung chính là "chuyển đổi một phần đất du lịch thành đất xây dựng biệt thự...", với diện tích dùng vào mục đích xây biệt thự lên tới 10 hécta.

* "Sốt" đất đô thị mới

Giá đất ở các khu đô thị mới của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thời gian qua liên tục "nóng" và chưa có dấu hiệu "giảm nhiệt". Hàng loạt dự án khu dân cư cao cấp, nhà ở, thương mại, du lịch, trường học... đang được triển khai xây dựng với tốc độ nhanh cũng góp phần làm giá bất động sản tỉnh này "sốt" khủng khiếp. Một nhà đầu tư cho biết chỉ trong gần hai năm, giá trị đất ở khu vực này tăng gấp sáu lần!

Theo quy hoạch trước đây đã được Chính phủ phê duyệt, trung tâm hành chính của TP.Vũng Tàu có diện tích 90 hécta, được bố trí tại khu vực Bãi Trước nối với quốc lộ 51B. Tuy nhiên, để phù hợp với xu hướng phát triển hiện nay, tháng 3-2010, Chính phủ đã đồng ý điều chỉnh cục bộ vị trí và đồng ý cho chuyển trung tâm hành chính về khu vực trung tâm mới tại phường 11, nằm dọc tuyến quốc lộ 51B. Ngay lập tức các dự án đầu tư bất động sản trước đó triển khai ì ạch đã được nhà đầu tư khởi động ồ ạt.

Một chuyên gia trong ngành bất động sản phân tích: "Sở dĩ đất ở thành phố Vũng Tàu tăng giá đến chóng mặt như vậy là ngoài thông tin về khu hành chính mới dời về đây, còn do quốc lộ 51B rộng 60m đi qua khu này đã xây dựng rất đẹp với dải cây xanh và hoa dọc tuyến đường. Bên cạnh đó, hàng loạt dự án đang được triển khai như: siêu thị Metro, Trường chuyên Lê Quý Đôn, cao ốc Petro Land, khu nhà ở An Phú Khang, khu du lịch Atlantic, bệnh viện quốc tế...".

Không chỉ đất ở khu vực đã được quy hoạch, đất nằm trong dự án mà ngay cả đất nông nghiệp tại các phường 10, 11 và 12 của Vũng Tàu cũng "nóng" từng ngày. Một số nhà đầu tư đón lỏng xu thế chấp nhận mua cả những khu đất không có giấy tờ hoặc nằm trong vùng quy hoạch đang... chờ giải tỏa.

***
Một số chuyên gia du lịch bày tỏ lo ngại "trào lưu" chuyển đổi dự án khu du lịch thành dự án BĐS du lịch sẽ khiến nhiều bãi biển đẹp có nguy cơ trở thành "tài sản riêng" của vài cá nhân. Xu hướng vẽ ra dự án để giữ đất của một số nhà đầu tư cũng đang làm cho chính quyền cơ sở ở nhiều địa phương ven biển tỉnh này lo ngại. Một số lãnh đạo địa phương cho hay sẽ kiên quyết thu hồi những dự án có dấu hiệu vẽ ra giữ đất để giao cho những nhà đầu tư khác có năng lực thực hiện theo đúng quy hoạch.
Cafeland.vn - Theo Báo Đồng Nai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland