CafeLand – Đó là một trong hai nội dung được đưa ra trong dự thảo Tờ trình đề nghị ban hành Nghị quyết thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường sẽ được UBND tỉnh trình tại kỳ họp cuối năm 2020.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, ông Nguyễn Văn Thọ vừa qua đã chủ trì cuộc họp tập thể UBND tỉnh để nghe báo cáo các dự án Tờ trình đề nghị ban hành Nghị quyết thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường sẽ được UBND tỉnh trình tại kỳ họp cuối năm 2020.

Tại cuộc họp, dự thảo thứ nhất được đưa ra về đề nghị ban hành Nghị quyết thông qua danh mục dự án có thu hồi đất để thực hiện trong năm 2021. Theo dự thảo, tổng diện tích đất thu hồi trên địa bàn tỉnh năm 2021 là 7.491,14 ha để thực hiện 359 dự án.

Trong đó bao gồm 253 dự án đủ điều kiện để thu hồi theo yêu cầu với diện tích 4.308,74ha và 106 dự án chưa đủ điều kiện để thực hiện thu hồi với diện tích 3.182,41 ha.

Các dự án thu hồi đất được phân bổ ở các địa phương gồm TP.Vũng Tàu (80 dự án), TP.Bà Rịa (78 dự án), thị xã Phú Mỹ (78 dự án), huyện Châu Đức (18 dự án), huyện Đất Đỏ (32 dự án), huyện Xuyên Mộc (30 dự án), huyện Côn Đảo (34 dự án) và huyện Long Điền (25 dự án).

Đường ven biển Bà Rịa – Vũng Tàu. Ảnh minh họa

Cũng tại buổi báo cáo, dự thảo thứ hai cũng được đưa ra về đề nghị ban hành Nghị quyết thông qua danh mục dự án chuyển mục đích sử dụng đất từ đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ và đất rừng đặc dụng để thực hiện trong năm 2021 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tổng diện tích chuyển mục đích sử dụng đất từ đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ và đất rừng đặc dụng trong năm 2021 là 80,88 ha để thực hiện 28 dự án, bao gồm 2 dự án chuyển mục đích sử dụng đất không phải đất rừng (7,7 ha); 26 dự án chuyển mục đích sử dụng đất rừng (73,18 ha).

Những dự án này được thực hiện chủ yếu tại huyện Đất Đỏ, huyện Long Điền, huyện Côn Đảo và thị xã Phú Mỹ.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên tham dự cuộc họp; tiếp tục bổ sung, tổng hợp nội dung của dự thảo.

Trong đó lưu ý rà soát, cập nhật các căn cứ pháp luật về đất đai; rà soát, thống kê các dự án thu hồi đất và dự án chuyển mục đích sử dụng đất để bổ sung danh mục; ưu tiên thúc đẩy các dự án trọng điểm;…

Bên cạnh đó yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát, thẩm định lại các dự án chuyển mục đích sử dụng đất và báo cáo về UBND tỉnh.

Thảo Uyên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.