Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, công tác giải phóng mặt bằng khó khăn khiến nhiều công trình trọng điểm của tỉnh chậm tiến độ. Nếu trong thời gian tới không có biện pháp tháo gỡ thì sẽ dẫn đến nguy cơ tăng vốn đầu tư của dự án và giảm cơ hội thu hút đầu tư.

Nhiều dự án ở Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai chậm do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng

Một số dự án lớn bị chậm giải phóng mặt bằng có thể kể đến như: Dự án Bệnh viện đa khoa Vũng Tàu, được khởi công vào cuối năm 2011, các nhà thầu đã triển khai các hạng mục như san lấp mặt bằng, ép cọc. Nhưng từ giữa năm 2012 công trình phải tạm ngừng thi công do các hộ dân có đất bị thu hồi chưa đồng ý nhận tiền bồi thường, họ kéo ra công trình gây rối, cản trở và không cho thi công; Dự án KCN Phú Mỹ 3, hiện đã trễ tiến độ 2 năm so với kế hoạch, nhưng vẫn đang vướng mặt bằng. Trong tổng số 999ha đất của dự án, chỉ mới đền bù được 688,7ha; Dự án Cụm công nghiệp Đá Bạc, đến nay vẫn còn 7 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng (với diện tích 3,6ha), 19 hộ đã nhận tiền nhưng chưa bàn giao mặt bằng (diện tích 15,35ha).

Một dự án lớn là dự án Tổ hợp hóa dầu Miền Nam, đây là dự án quan trọng, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực thu hút đầu tư, nhằm tạo sức bật cho nền kinh tế của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong giai đoạn tới, vậy nhưng cũng đang vướng mặt bằng. Diện tích đất thu hồi của dự án là 464ha, bao gồm 398ha đất dự án và 66ha cảng biển. Đến nay, diện tích mặt bằng bàn giao thực tế chỉ đạt 263ha, số còn lại chưa giải tỏa.

Một số dự án giao thông trọng điểm như đường liên cảng, QL56 tuyến tránh TP.Bà Rịa cũng trong tình trạng tương tự.

Các chủ đầu tư bày tỏ mong muốn, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có chỉ đạo quyết liệt, có chính sách bồi thường, tái định cư hợp lý để sớm có đất sạch cho đơn vị thi công. Các chủ đầu tư cũng cho biết, trong lúc chờ giải toả xong mặt bằng, với những diện tích đã được giao, đơn vị thi công làm cuốn chiếu cho kịp tiến độ.

Duy Hữu (Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.