CafeLand – Theo Cảnh sát PCCC tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trên địa bàn có 20/45 nhà chung cư có lối thoát nạn không đảm bảo an toàn PCCC như buồng thang bộ không có hệ thống thông gió, hút khói, tăng áp; hệ thống thông gió, hút khói, tăng áp buồng thang không được điều khiển tự động, chưa kết nối với hệ thống báo cháy tự động…

Cảnh sát PCCC tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện nay có 45 nhà chung cư, nhà cao tầng đang hoạt động. Trong đó có 35 chung cư cao tầng, 8 khách sạn cao tầng, 1 bệnh viện và 1 nhà đa năng cao tầng.

Qua kiểm tra thực tế cho thấy, 40/45 nhà chung cư, nhà cao tầng khi đi vào hoạt động đã được các cơ quan Cảnh sát PCCC thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC theo quy định. Có 05/45 nhà chung cư xây dựng hoạt động trước năm 2001 (trước khi có Luật PCCC) chưa được thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC.

Tại các nhà chung cư, nhà cao tầng, siêu cao tầng đã thành lập lực lượng PCCC, tuy nhiên có 33/45 đội PCCC cơ sở lực lượng còn mỏng, trang thiết bị PCCC còn thiếu so với yêu cầu thực tế, hạn chế về mặt nghiệp vụ.

Về lối thoát nạn, có 20/45 nhà chung cư, lối thoát nạn không đảm bảo an toàn PCCC như: buồng thang bộ không có hệ thống thông gió, hút khói, tăng áp; hệ thống thông gió, hút khói, tăng áp buồng thang không được điều khiển tự động, chưa kết nối với hệ thống báo cháy tự động; không có giải pháp ngăn cháy, ngăn khói từ tầng hầm lên tầng trệt, biển chỉ dẫn thoát nạn bị hư hỏng, cửa buồng thang bộ không kín, không mở được từ 02 hướng...

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.