Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử Bắc Ninh, ngày 4/4, ông Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn SonKim Land đến tìm hiểu đầu tư tại tỉnh Bắc Ninh.

Lãnh đạo Tập đoàn SonKim Land tặng biểu tượng dự án của Tập đoàn tới các đồng chí lãnh đạo tỉnh. Ảnh: Báo Bắc Ninh

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Xây dựng thông tin tổng quan về Quy hoạch chung đô thị Bắc Ninh đến năm 2045; vai trò, vị trí của Bắc Ninh trong Quy hoạch Vùng Thủ đô… Trong đó giới thiệu các vị trí đất sạch, giàu tiềm năng tại thành phố Bắc Ninh mà Tập đoàn quan tâm để đầu tư phát triển tòa nhà văn phòng, căn hộ và thương mại dịch vụ - lĩnh vực thế mạnh của SonKim Land đã, đang đầu tư tại TPHCM và nhiều tỉnh, thành phố khác.

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Chủ tịch HĐQT SonKim Land giới thiệu khái quát về quá trình hình thành, phát triển của Tập đoàn: Hoạt động từ năm 1950 chuyên về dệt may; từ năm 1993 mở rộng phát triển các dự án đô thị quan trọng tại TPHCM. Lĩnh vực hoạt động chính là kinh doanh bất động sản, căn hộ, văn phòng, nhà hàng, khách sạn trong và ngoài nước với tổng vốn đầu tư của Tập đoàn lên tới hơn 3 tỷ USD.

Tiến sỹ, Luật gia Nguyễn Thị Sơn, người sáng lập SonKim Land là người con Bắc Ninh, mong muốn được trở về quê hương đóng góp công sức, đầu tư, phát triển lĩnh vực đô thị, thương mại dịch vụ… góp phần sớm đưa Bắc Ninh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn đánh giá cao các dự án cũng như tư duy tiếp cận đầu tư của SonKim Land trong phát triển lĩnh vực đô thị, dịch vụ thương mại; thông tin về tình hình phát triển kinh tế- xã hội, chia sẻ những định hướng phát triển quan trọng của Bắc Ninh trong thời gian tới là cân bằng giữa tỷ trọng công nghiệp và thương mại dịch vụ. Khẳng định, những địa điểm tỉnh giới thiệu với Tập đoàn đều là những vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế, tạo điểm nhấn kiến trúc đô thị của tỉnh. Mong muốn Tập đoàn SonKim Land nghiên cứu, tìm hiểu và lựa chọn những vị trí phù hợp, góp phần tạo điểm nhấn kiến trúc và thúc đẩy lĩnh vực đô thị, thương mại dịch vụ của tỉnh phát triển nhanh, bền vững. Bắc Ninh cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn sớm đầu tư, triển khai dự án tại tỉnh.

Nhắc đến bà Nguyễn Thị Sơn, người ta nghĩ ngay đến một "nữ cường nhân" trong lĩnh vực kinh doanh khiến nhiều người ngưỡng mộ. Người đã dựng nên đế chế Kim Sơn với 5 lĩnh vực chính gồm: Bất động sản (Sơn Kim Land), kinh doanh thương mại, dịch vụ, ăn uống, nhà hàng (Sơn Kim Retail), dược phẩm (Nanogen - Bio), thiết kế nội thất (Duy Quân), trà - cà phê (Golden Moutain), sản xuất hàng thời trang (VERA), bán hàng online, kênh truyền hình (GS.SHOP).
Bà Nguyễn Thị Sơn sinh ra ở làng quan họ Bắc Ninh và lớn lên ở Tp. Hồ Chí Minh. Bố mẹ của bà là người Bắc Ninh, sớm di cư vào Sài Gòn lập nghiệp. Là gia đình có truyền thống kinh doanh ngành vải sợi, Khi còn ở Hà Nội, mẹ của bà có một tiệm bán vải lụa nức tiếng một thời.
Năm 1954, bà cùng gia đình di cư vào Nam. Cả nhà sống ở Huế được 2 năm thì vào hẳn Sài Gòn năm 1956. Gia đình bà sống bằng nghề kinh doanh vải và mở nhiều cơ sở may quần áo thương hiệu Đại Thành.

Có những khách hàng đầu tiên, bà Sơn liên tiếp ra những mẫu hàng mới hơn và thành công mở được cho mình một nhánh cửa hàng đầu tiên. Theo đuổi đam mê, bà đã gầy dựng được cơ ngơi rực rỡ mà ai cũng ao ước.

Năm 1987, bà Nguyễn Thị Sơn thành công được nhà nước giao trọng trách quản lý công ty Legamex. là công ty xuất khẩu may mặc chủ lực của Việt Nam lúc bấy giờ.

Sau khi về quản lý Legamax, năm 1988, bà Nguyễn Thị Sơn cho ra mắt thương hiệu thời trang Lega-fasshion. Thông qua các chương trình giới thiệu thì Lega-fashion nhanh chóng chiễm lĩnh thị trường trong nước và quốc tế.

Công ty ngày càng khấm khá và giải quyết vấn đề việc làm cho hàng nghìn người. Từ khách hàng trong nước phát triển xuất khẩu sang các nước khác. Cụ thể là: Pháp, Đức, Bỉ, Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc,…

Bà Nguyễn Thị Sơn đã phát triển Legamax. Từ một công ty nhỏ trở thành đơn vị trực thuộc Sở Công nghiệp tp.HCM. Nhưng sau đó lại bất ngờ bị kết án bị can với tội danh “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Trải qua 10 năm cuộc đời thăng trầm không có lý trưởng sống.

Sau khi rời khỏi Legamax, bà công tác tại trường Cán bộ quản lý doanh nghiệp với vai trò là Hiệu Trưởng. Đến với nghiệp nhà giáo. Thành công lại đến với bà Sơn khi nhiều học viên của bà trở thành doanh nhân thành đạt. Năm 2004, bà Nguyễn Thị Sơn cùng trường nhận được bằng khen từ Thủ tướng chính phủ. Bà nhanh chóng leo lên lại đỉnh cao của mình.

Từ một công ty may mặc, sau 30 năm phát triển Sơn Kim Group đã trở thành một tập đoàn sở hữu khoảng 11 công ty, chuyên kinh doanh 4 mảng chính như: SonKim Land (bất động sản), VGS Shop (bán lẻ trên truyền hình), SonKim Mode (thời trang), và Vissions 21 (Khai thác phim trường).

Ngày càng phát triển trong kinh doanh, Sơn Kim Group lớn mạnh lên từng ngày với Các chung cư cao cấp Gateway, Nassim, Serenity Sky Villas, Metropolitan (bất động sản); VERA, JOCKEY, WOW (thời trang); GS25, GSSHOP, Jardin Des Sens, Mama Sens, KYO WATAMI (bán lẻ)…

Dù đã ngoài 70 tuổi và không nắm giữ bất cứ chức vụ cụ thể gì tại Sơn Kim nhưng bà Nguyễn Thị Sơn vẫn được coi là người phụ nữ quyền lực nhất gia tộc.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm