02/12/2010 10:00 AM
CafeLand – Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam vừa ra Thông báo số 447/TB-NHNN mức lãi suất cợ bản bằng đồng Việt Nam là 9%/năm. Mức lãi suất này được áp dụng từ ngày 1-12-2010.

Theo đó, lãi suất tái cấp vốn của NHNN đối với các tổ chức tín dụng là 9%/năm, lãi suất tái chiết khấu của NHNN đối với các tổ chức tín dụng là 7%/năm, lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt trong thanh toán bù trừ của NHNN Việt Nam đối với các ngân hàng là 9%/năm.

Trước đó, từ ngày 5/11, sau khi có quyết định áp dụng mức lãi suất cơ bản bằng đồng Việt Nam là 9%/năm, ngay sau đó, các thành viên hiệp hội ngân hàng cũng đã đồng thuận duy trì lãi suất huy động VND không quá 12%/năm.

Tuy nhiên, trên thực tế, hầu hết các ngân hàng đến thời điểm này đều tăng lãi suất lên mức trên 13%/năm, hiện tại đỉnh cao là mức 14,5% năm của Ngân hàng Phương Tây.

Điều đáng lưu ý là trong nhóm các "ông lớn" ngân hàng như Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Agribank...chưa ngân hàng nào nâng lãi suất vượt quá 12% theo đồng thuận của các thành viên hiệp hội ngân hàng Việt Nam (VNBA).

Tuy nhiên, từ ngày 27/11, ACB là ngân hàng đầu tiên trong nhóm các "ông lớn" ngân hàng nâng lãi suất huy động vượt mức 12% theo đồng thuận của VNBA.

Thu Thảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland