Số lượng những bất động sản có giá trị hàng triệu Bảng ở Anh quốc trong vòng mười năm trở lại đây đã tăng gấp năm lần.
Theo một cuộc khảo sát trên toàn lãnh thổ nước Anh, kể từ năm 2000 trở lại đây đã có 100.000 bất động sản “triệu Bảng” được xây dựng, con số này đồng nghĩa với mức tăng trưởng 393% bất chấp giai đoạn tồi tệ do khủng hoảng tín dụng toàn cầu gây ra.

Một nghiên cứu của Santander Mortgages cho thấy hiện số lượng nhà ở có trị giá trên 1 triệu Bảng là 131.996 đơn vị, gần gấp năm lần so với con số 26.776 đơn vị được thống kê năm 2000. Những bất động sản mới được xây dựng này nằm tập trung chủ yếu ở thủ đô London với số lượng chiếm tới 78%.

Sau khi khủng hoảng tín dụng đã làm suy giảm giá trị khiến 43.000 ngôi nhà rớt giá xuống khỏi ngưỡng 1 triệu Bảng trong khoảng thời gian năm 2008 và 2009, giảm 29% thì hiện nay đa phần những bất động sản nói trên đã phục hồi được giá trị.

Chỉ trong vòng một năm qua, số lượng bất động sản gia nhập phân khúc “triệu Bảng” đã tăng khoảng 29.000 đơn vị, trở lại khá gần so với số lượng bất động sản tồn tại ở phân khúc này thời kỳ đỉnh cao năm 2008 với 147.000 đơn vị.
Số lượng nhà ở loại hình này nằm tập trung ở London với 103.168 đơn vị, chiếm 78%, cụ thể hơn là tập trung ở khu vực Tây Nam, các khu phố Guildford, Kingston upon Thames và Hemel Hempstead…

Khu vực Đông Nam London cũng là một điểm sáng khi có số lượng bất động sản hạng sang tăng gấp 23 lần trong vòng một thập kỷ qua, mà tiêu biểu nhất là ở Edinburgh, Warrington, Bournemouth.

Phil Cliff giám đốc Santander Mortgages nói: “Đối với nhiều người trong số chúng ta, ngôi nhà thực sự là một tài sản vô cùng quý giá và rõ ràng đó là một khoản đầu tư trọng điểm quyết định nhiều vấn đề.”

Nigel Lewis, chuyên gia phân tích của PrimeLocation.com thì cho rằng: “Số lượng nhà ở có giá trị trên 1 triệu Bảng ra tăng nhanh chóng là một tín hiệu đáng mừng phản ánh sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường bất động sản sau chuỗi ngày đen tối vẫy vùng trong khủng hoảng.”

Ông Lewis cũng nói thêm: “Không chỉ có số lượng tăng mà nhu cầu của người mua với loại hình bất động sản này cũng đã tăng 20% và sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới.”

Cafeland.vn - theo dothi.net

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland