Tuần qua những thông tin tích cực từ nhóm Vingroup đã giúp nhóm này tăng mạnh, ảnh hưởng lớn đến chỉ số. Đến cuối tuần, thị trường tiếp tục xuất hiện các thông tin hỗ trợ cho nhóm cổ phiếu bất động sản, theo đó nỗi lo về nợ xấu cũng giảm bớt.

Ảnh minh hoạ.

Những thông tin tích cực về liên quan đến thị trường bất động sản đã xuất hiện trong phiên cuối tuần giúp chỉ số VN-Index lấy lại những gì đã mất và chôt tuần khá gần vùng đỉnh cũ. Chốt tuần tại 1.225,98, VN-Index tăng 18,31 điểm (+1,5%) và kéo dài chuỗi tăng điểm lên 5 tuần.

Nhóm cổ phiếu Vingroup là đầu kéo chính cho VN-Index trong tuần sau các thông tin như: (1) VinFast có thể niêm yết lên sàn Nasdaq trong quý 3/2023; (2) Kết quả kinh doanh khả quan của VHM. VIC và VHM đã giúp VN-Index tăng lần lượt 10,5 điểm và 4,6 điểm.

Phiên giao dịch cuối tuần 4/8 cho thấy trong số 76 mã cổ phiếu bất động sản niêm yết trên sàn HoSE (TP HCM) và sàn HNX (Hà Nội) có đến 62 mã tăng giá.

Đáng chú ý có nhiều mã bất động sản tăng kịch trần như NVL, VIC, TCH, HPX, HQC… Nhiều mã bất động sản khác cũng tăng giá đáng kể. Cụ thể, PDR tăng 4,9%, VHM tăng 4,8%, NLG tăng 4,1%, NDN tăng 5,8%, KDH tăng 2,1%...

Các công ty chứng khoán nhận định dòng tiền đã dồn vào cổ phiếu bất động sản giúp giá của nhóm này tăng mạnh 4,04%. Nguyên nhân do nhà đầu tư kỳ vọng các doanh nghiệp địa ốc sẽ sớm hồi phục kinh doanh, khi Chính phủ liên tục nỗ lực tháo gỡ khó khăn cho thị trường nhà đất.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.