CafeLand - Việc khởi công đường đua Công thức 1 - Grand Prix Hà Nội (F1) tại đường Nguyễn Cơ Thạch (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã khiến giá bất động sản dọc tuyến đường này và khu vực xung quanh nhích lên đáng kể.

Đường đua F1 được TP. Hà Nội công bố quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 vào tháng 3/2019, trên diện tích hơn 88 ha. Tuyến đường gồm phần thuộc khuôn viên của Khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng hiện tại.

Khu vực nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết thuộc địa giới hành chính các phường Mỹ Đình 1, Mỹ Đình 2, Mễ Trì, Phú Đô (quận Nam Từ Liêm).

Theo quy hoạch được phê duyệt, Hà Nội sử dụng một phần diện tích ở phía nam và một phần diện tích sân đường phía trước của sân vận động làm khu khán đài lắp ghép và đường đua phụ phục vụ đường đua chính.

Khu chức năng xây dựng mới phục vụ đường đua F1 gồm: các đường đua, trung tâm điều hành, khán đài, khu vực chung, khu vực hỗ trợ, khu vực tổ chức sự kiện, các hạng mục công trình như cầu vượt qua đường đua, trung tâm phát sóng, lưu trữ, trung tâm y tế, kho, bãi đỗ xe cho các đội đua, khán đài, bãi đỗ trực thăng…

Để tổ chức giải đua xe công thức 1, Hà Nội cống hoá tuyến mương Nguyễn Cơ Thạch được kéo dài từ ngã tư Hàm Nghi đến Nhân Mỹ.

Tuyến đường đua có chiều dài hơn 5,5km, có bề rộng đường từ 12m đến 15m, chủ yếu chạy trên khu vực đường hiện trạng có chiều dài khoảng 4km sẽ được cải tạo kết cấu lớp mặt đường để đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật của đường đua. Đoạn đường đua còn lại khoảng 1,5km, sẽ được đầu tư xây dựng mới.

Cuối tháng 7/2019, Sở Giao thông vận tải Hà Nội thông báo phân luồng, rào chắn để phục vụ thi công hai dự án cải tạo, mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp và cống hóa tuyến mương Nguyễn Cơ Thạch, từ ngã tư Hàm Nghi đến Tân Mỹ phục vụ xây dựng đường đua F1.

Trước thông tin Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức đua xe Công thức 1 vào tháng 4/2020, nhất là thời điểm tuyến đường được khởi công vào ngày 20/3/2019, nhiều gia đình khu vực xung quanh nơi có đường đua chạy qua đã rục rịch lên phương án mở nhà hàng và các quán cafe để phục vụ khách đến xem đua xe. Thực tế này đã khiến giá thuê mặt bằng cửa hàng khu vực đường đua chạy qua nhích lên từng ngày.

Theo khảo sát, cuối năm 2018, giá thuê mặt bằng cửa hàng với diện tích 25m2 trên phố Lê Quang Đạo đã tăng từ 10 lên 15 triệu đồng. Giá những căn nhà mặt đường cũng tăng từ 110 triệu đồng lên 125 triệu đồng/m2 nhưng người dân rao bán không nhiều, chủ yếu từ các nhà đầu tư đã mua từ trước, nhân dịp này rao bán để kiếm lời.

Không chỉ làm tăng giá mặt bằng, các chung cư trên trục đường Nguyễn Cơ Thạch cũng tranh thủ “ăn theo” tuyến đường đua để lên giá. Nhiều chung cư xem đó là một trong những “cú hích” về tiềm năng tăng giá trong tương lai để giới thiệu với khách hàng.

Mặc dù trước khi có thông tin xây dựng đường đua F1, các dự án khu vực này vẫn có sức hút nhất định với khách hàng và nhà đầu tư do được hưởng trọn hệ thống hạ tầng đồng bộ. hiện đại như trường học, siêu thị, giải trí… Tuy nhiên thời điểm này, giá các dự án vẫn ở tầm trung. Kể từ khi có đường đua chạy qua, nhiều chung cư khu vực Mỹ Đình đã được thiết lập mặt bằng giá mới.

Đơn cử như chung cư Florence 28 Trần Hữu Dực. Cách đây hai năm một căn hộ rộng chừng 82m2 được rao bán với giá 2,6 tỉ đồng (khoảng 31 triệu đồng/m2), nhưng nay đã tăng lên 2,95 tỉ đồng (35 triệu đồng/m2) với lời giới thiệu dự án được “hưởng trọn view SVĐ Mỹ Đình, đường đua F1”.

Một số chung cư trên tuyến đường Trần Hữu Dực có xu hướng tăng giá so với thời điểm trước khi xây đường đua.

Hay như căn hộ diện tích 105 m2, C6, KĐT Mỹ Đình 1 (Tổng công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị Bộ Quốc Phòng làm chủ đầu tư) trước 30/7 rao bán với giá 2,2 tỉ đồng, nay vẫn căn hộ đó đã tăng lên 2,5 tỉ đồng.

Các toà nhà B5, B6, C2, C3, C4, C5, C6 (khu đô thị Mỹ Đình 1) nằm trên đường đua hiện có giá từ 23-25 triệu đồng/m2, mặc dù trước đó giá cũng chỉ 20-21 triệu đồng/m2.

Tại khu đô thị Mỹ Đình 2, các toà như CT3A, CT3B, CT5 giá cũng tăng so với hồi tháng 7/2019 từ 21-24 triệu đồng/m2.

Anh Minh, một người dân “đón đầu” thông tin trên đã mở nhà hàng-cafe tại một mặt bằng khu vực tuyến đường đua chạy qua, phân tích: “giá vé xem đua xe không hề rẻ, dao động từ 700.000 đồng – 10 triệu đồng/vé. Do đó, sẽ có những du khách muốn xem đua xe với một mức giá hợp lý hơn tại các quán cafe hay nhà hàng gần đó. Họ vừa xem đua xe, vừa có thể cùng các khán giả khác theo dõi, bình luận cuộc đua”.

Theo ghi nhận, thời điểm hiện tại trên trục đường Lê Quang Đạo, đoạn chạy qua làng Phú Đô, nhiều quán cafe, nhà hàng đã mọc lên, chuẩn bị phục vụ khách hàng từ nay đến thời điểm cuộc đua diễn ra vào mùa hè 2020.

Ông Dương Đức Hiển, Giám đốc kinh doanh nhà ở Savills miền Bắc và miền Trung, cho biết, thời gian gần đây khu vực Mỹ Đình đón nhận thông tin nhiều nhà đầu tư muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư tại các căn hộ có thể xem được cuộc đua F1. Theo ông, đó là thú vị của thị trường bất động sản phía tây hiện nay.

“Ngay thời gian này, chúng tôi nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Do đó, trong tương lai, dự án bất động sản nào có góc view xem được giải đua thì đó là kỳ vọng của thị trường. Vì ai cũng hiểu được tầm ảnh hưởng của giai đua tương đối lớn, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân.

Nhiều nhà đầu tư mua căn hộ khu vực Mỹ Đình cũng kỳ vọng có thể cho thuê, kinh doanh được nhân sự kiện quy mô mang tầm quốc tế này. Đó không chỉ là chặng đua mà còn là bộ mặt của doanh nghiệp, với các dịch vụ đi kèm như quảng cáo, thương mại du lịch có thể đem lại giá trị kinh tế lớn. Chính vì thế tôi cho rằng, đây có thể là “key” phát triển của thị trường bất động sản phía tây trong thời điểm hiện tại và tương lai”, ông Hiển nhận định.

Giám đốc một sàn giao dịch khu vực Cầu Giấy cho rằng, khu vực Mỹ Đình đang ghi nhận sự tăng giá tại các chung cư, nhưng sẽ không tăng nhiều. Dự đoán sau giải đua mặt bằng giá sẽ được thiết lập lại như cũ. Giá sẽ nhích nhiều hơn tại những nơi chặng đua đi qua, cụ thể là từ Hàm Nghi – Nguyễn Cơ Thạch, còn những khu vực khác giá vẫn ổn định.

Theo lý giải của vị này, hiện nay, nhiều người có nhu cầu mua căn hộ khu vực Mỹ Đình kỳ vọng sẽ được xem giải đua tại nhà mà không cần mua vé.

  • Hà Nội cấp tập giải phóng mặt bằng xây đường đua F1

    Hà Nội cấp tập giải phóng mặt bằng xây đường đua F1

    CafeLand - Công tác giải phóng mặt bằng, phục vụ công tác thi công, xây dựng trường đua F1 đang bước vào giai đoạn nước rút. Theo ghi nhận, hiện một số khu vực đã hoàn thành giải phóng mặt bằng và đang tiến hành thi công xây dựng với mục tiêu đảm bảo tiến độ.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.