06/04/2012 8:16 AM
CafeLand - Ông Edel Tully, chiến lược gia về kim loại quý của ngân hàng UBS tại Mỹ cho biết mặc dù cuộc đình công của các cửa hiệu kim hoàn Ấn Độ để phản đối mức thuế nhập khẩu vàng cao vẫn còn diễn ra nhưng nhu cầu vàng từ Ấn Độ đã tăng trở lại khi giá vàng giảm mạnh.

Ấn Độ: Nhu cầu vàng tăng trở lại sau khi giá giảmCụ thể, doanh số bán hàng của UBS từ việc cung cấp vàng cho Ấn Độ tăng mạnh nhất kể từ ngày 14/3. Theo ông Edel Tully, nhu cầu gia tăng trở lại sẽ tác động tốt đến giá vàng sau một vài tuần giảm nhẹ.

Ông cho biết thêm, lễ hội Akshaya Tritiya vào ngày 24/4 tới đây có thể là chất xúc tác khiến cho các cuộc đình công kết thúc sớm. Hơn nữa, lễ hội này và lễ hội Dhanteras là 2 trong số những sự kiện mua vàng lớn nhất trên lịch Hindu.

Có thể thấy rằng, đây là dịp mua sắm thiết yếu mà các nhà kim hoàn Ấn Độ sẽ không muốn bỏ lỡ bởi các cuộc đình công trong tháng vừa qua đã làm doanh thu giảm mạnh.

Thanh Trúc Theo TTXVN/Commodity
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.