CafeLand – Tổng vụ Phòng vệ thương mại (DGTR) thuộc Bộ thương mại và Công nghiệp Ấn Độ mới đây đã có thông báo khởi xướng điều tra chống trợ cấp đối với sản phẩm ống thép có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc và Việt Nam.

Cụ thể, sản phẩm bị điều tra là ống thép không gỉ gồm các mã HS: 73061100, 73062100, 73064000, 73066100 và 73066900.

Vụ việc xuất phát từ cáo buộc của Hiệp hội sản xuất ống thép không gỉ và một số công ty sản xuất của Ấn Độ cho rằng, hàng hóa của Việt Nam đã được nhận các khoản trợ cấp có thể đối kháng (ưu đãi thuế, miễn giảm thuế, ưu đãi khoản vay, hỗ trợ xuất khẩu…) từ Chính phủ và các cơ quan quản lý nhà nước các cấp của Việt Nam, gây ra thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất nội địa của Ấn Độ.

DGTR không tiến hành chọn mẫu đối với Việt Nam mà thực hiện đối với Trung Quốc do số lượng các doanh nghiệp Trung Quốc trong vụ việc này lớn. Do đó, tất cả các doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm bị điều tra của Việt Nam đều được điều tra riêng và nhận mức thuế riêng căn cứ thông tin, số liệu của chính doanh nghiệp cung cấp (trừ trường hợp doanh nghiệp không tham gia vụ việc hoặc không hợp tác đầy đủ).

Tất cả thông tin bằng văn bản bao gồm bản trả lời cần gửi tới DGTR trong vòng 40 ngày kể từ ngày ban hành thông báo khởi xướng điều tra (chậm nhất là ngày 18/9/2018). Trong trường hợp không nhận được thông tin trong thời hạn quy định hoặc các thông tin không hoàn chỉnh hay không được nộp theo đúng quy định, DGTR sẽ sử dụng các dữ liệu sẵn có bất lợi để tính toán mức thuế chống trợ cấp.

Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam hợp tác, cung cấp thông tin đầy đủ và hợp lệ cho DGTR trong toàn bộ quá trình điều tra để tránh bị cơ quan điều tra kết luận dựa trên thông tin, bằng chứng sẵn có bất lợi và phối hợp chặt chẽ với Chính phủ trong vụ việc này để kháng kiện vụ việc một cách hiệu quả.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.