CafeLand – Tập đoàn AkzoNobel vừa cho biết đã hoàn tất việc sáp nhập mảng chất phủ công nghiệp của BASF. Đây là công ty chuyên cung cấp các sản phẩm công nghiệp cho các lĩnh vực xây dựng, thiết bị gia dụng, năng lượng gió và vận tải thương mại. Giá trị thương vụ là 475 triệu Euro.

Cụ thể, quy trình sáp nhập liên quan đến việc chuyển giao công nghệ, bằng sáng chế và nhãn hiệu, cũng như hai nhà máy của BASF tại Anh và Nam Phi sẽ thuộc quyền quản lý của AkzoNobel. Gần 400 nhân viên từ doanh nghiệp Sơn Công nghiệp BASF cũng sẽ “về chung nhà” với AkzoNobel.

Được biết, giá trị hợp đồng sáp nhập là 475 triệu Euro. Đáng chú ý, mức doanh thu từ mảng chất phủ công nghiệp của BASF đạt mức gần 300 triệu Euro vào năm 2015.

Theo đại diện Tập đoàn AkzoNobel, trong vòng hai năm tiếp theo, một phần sản lượng tại các nhà máy của BASF sẽ được chuyển giao sang sản xuất tại nhà máy AkzoNobel ở khu vực lân cận. Quá trình chuyển giao này sẽ thúc đẩy các hoạt động phối hợp giữa hai bên và gia tăng hiệu quả sản xuất. Lợi nhuận từ việc sáp nhập này sẽ được phản ánh rõ nét vào cuối năm 2018, tương ứng với kế hoạch tài chính đã được AkzoNobel định hướng cho mảng chất phủ công nghiệp.

"Việc sáp nhập này là bước tiến chiến lược thích hợp với tình hình kinh doanh hiện tại của AkzoNobel, giúp chúng tôi củng cố vị thế trên thị trường, đặc biệt là trong ngành sơn phủ thép cuộn, sơn gỗ và sơn bảo vệ tại châu Âu. Việc sáp nhập BASF phù hợp với chiến lược của AkzoNobel trong việc gia tăng giá trị cho công ty thông qua các hoạt động mua bán sáp nhập”, Conrad Keijzer, thành viên Ban Điều hành của AkzoNobel toàn cầu - mảng Chất phủ công nghiệp cho biết.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.