CafeLand - Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) hiện đang rất quan tâm đến việc hỗ trợ các các dự án hạ tầng lớn do tư nhân triển khai như các dự án sân bay, đường cao tốc tại Việt Nam.

Trước mắt, AIIB có thể hỗ trợ để đánh giá, hoàn thiện các khung pháp lý về đầu tư PPP, từ đó có thể xem xét cho vay đối với các dự án này để thúc đẩy các dự án phát triển cơ sở hạ tầng.

Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch AIIB, ông Joachim von Amsberg trong buổi gặp gỡ Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại Trụ sở Chính phủ sáng 11/9.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao việc Ban lãnh đạo AIIB cam kết sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam tiếp cận với nguồn vốn của AIIB để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, phục vụ cho phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam.

Phó Thủ tướng đề nghị AIIB phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, cơ quan chức năng của Việt Nam để sớm thống nhất việc tài trợ vốn cho các dự án hạ tầng cụ thể; đồng thời nghiên cứu để giảm lãi suất của các khoản vay của AIIB cho tương đồng với mặt bằng lãi suất chung; tăng tỷ lệ tài trợ bằng vốn của AIIB cho các dự án và có cơ chế hỗ trợ huy động vốn đồng tài trợ và các hỗ trợ kỹ thuật khác nhằm tăng tính ưu đãi của nguồn vốn AIIB cho Việt Nam.

“Chính phủ có định hướng và tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp huy động vốn, đặc biệt là từ các tổ chức tài chính quốc tế như AIIB, theo phương thức tự vay, tự trả mà không cần có bảo lãnh của Chính phủ nhằm đáp ứng nhu cầu đầu tư hiện nay. Chính phủ sẽ cam kết giữ ổn định chính sách và bảo vệ nhà đầu tư”, Phó Thủ tướng nói.

Được biết, đến nay AIIB đã tài trợ 29 dự án trị giá 5,85 tỷ USD cho 13 nước; đồng thời tăng thêm 30 thành viên so với 57 thành viên sáng lập ban đầu.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.