CafeLand - Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và khai thác tài sản Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank AMC LTD) vừa có thông báo bán đấu giá khoản nợ của Công ty TNHH Tập đoàn Xuân Lãm.

Agribank đấu giá khoản nợ 312,5 tỷ đồng của Tập đoàn Xuân Lãm.

Tổng giá trị khoản nợ (tính đến 25.7.2021) là 312,5 tỷ đồng, trong đó, nợ gốc là 122,1 tỷ đồng, lãi là 190,4 tỷ đồng. Các khoản nợ này nằm trong 2 hợp đồng tín dụng ngày 11.3.2013 và ngày 18.1.2013 giữa Agribank Chi nhánh Mỹ Đình và Chi nhánh Công ty TNHH Tập đoàn Xuân Lãm.

Mục đích vay vốn của Xuân Lãm là nhằm đầu tư xây dựng công trình nhà máy gạch, trạm trộn bê tông thương phẩm, bãi đúc cấu kiện bê tông và ép cọc thủy lực (giai đoạn 1) tại thị xã Sông Khoai, huyện Yên Hưng, tỉnh Quảng Ninh và mua nguyên vật liệu.

Agribank cho biết, toàn bộ khoản nợ được đấu giá theo nguyên trạng (bao gồm nguyên trạng khoản nợ, tình trạng pháp lý và các rủi ro tiềm ẩn) và theo phương thức có sao bán vậy.

Người tham gia đấu giá khoản nợ có trách nhiệm xem xét, tìm hiểu các hồ sơ khoản nợ và tự xác định tình trạng của khoản nợ theo hiện trạng thực tế, các hồ sơ pháp lý của khoản nợ.

Nếu đồng ý tham gia đấu giá có nghĩa là người tham gia đấu giá đã chấp nhận mọi rủi ro đối với việc mua khoản nợ đấu giá nêu trên; Agribank Chi nhánh Mỹ Đình, Agribank AMC LTD và Công ty đấu giá hợp danh Hưng Phất Hà Nội không chịu trách nhiệm đối với bất cứ rủi ro nào phát sinh đối với khoản nợ kể từ thời điểm khoản nợ được đấu giá thành công.

Tài sản thế chấp cho khoản nợ của Xuân Lãm tại Agribank bao gồm: quyền sử dụng hơn hơn 2,3ha đất bao gồm 2.657,6 m2 đất chung cư tại phường Trưng Vương, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh; 12.607,6 m2 đất xây dựng bãi đỗ xe, xưởng sửa chữa xe, nhà tập thể, nhà văn phòng tại phường Thanh Sơn, thị xã Uông Bí (nay là thành phố Uông Bí), tỉnh Quảng Ninh; 10.556 m2 đất ở đô thị tại phường Trưng Vương, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh; cùng 2 máy xúc, 1 xe ủi, 1 máy rung, 1 máy xúc đào bánh xích đã qua sử dụng.

Giá khởi điểm đấu giá khoản nợ bằng với giá trị của khoản nợ là 312,5 tỷ đồng.

Tập đoàn Xuân Lãm được biết đến là đơn vị sản xuất, kinh doanh đa ngành tại Quảng Ninh, đầu tư vào các lĩnh vực vận tải thủy, bộ; kinh doanh cảng thủy nội địa; đầu tư kinh doanh hạ tầng đô thị; dịch vụ thương mại; sản xuất vật liệu xây dựng…

Trong lĩnh vực bất động sản, Xuân Lãm từng được giao làm chủ đầu tư thực hiện các dự án: Đầu tư xây dựng hạ tầng Khu dân cư và dịch vụ thương mại tại phường Trưng Vương (11,1ha); Dự án Khu đô thị tại phường Trưng Vương (23,57ha); Dự án Khu đô thị mới Chạp Khê, phường Nam Khê (37,4ha). Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện các dự án, Xuân Lãm không đủ năng lực tài chính nên việc đầu tư thực hiện các dự án kéo dài và đã dừng triển khai.

UBND tỉnh Quảng Ninh năm 2019 đã chỉ đạo UBND TP Uông Bí thực hiện rà soát các dự án kinh doanh của Xuân Lãm do nghĩa vụ tài chính còn nợ, nhiều nhà đầu tư góp vốn vào các dự án của Xuân Lãm bị ảnh hưởng lớn.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.