Mặc dù Agribank đã liên tục hạ giá và nhiều lần rao bán các khoản nợ có tài sản đảm bảo là hàng chục nghìn tấn thép lưu kho giá rẻ nhưng vẫn ế.

Thời gian gần đây, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) liên tục phát mại và bán đấu giá hàng loạt tài sản và khoản nợ. Phần lớn số tài sản bảo đảm trong danh sách này đã được ngân hàng rao bán nhiều lần nhưng vẫn chưa tìm được người mua.

Agribank ráo riết thanh lý hàng chục nghìn tấn thép để thu hồi nợ

Theo đó, bên cạnh các tài sản là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất, Agribank còn rao bán cả sắt thép để thu hồi nợ xấu. Các lô thép này là tài sản cầm cố của các doanh nghiệp, đang được lưu trữ tại KCN Mỹ Phước 3 thời gian từ khoảng năm 2017.

Cụ thể, Agribank Chi nhánh An Phú vừa thông báo bán đấu giá tài sản đảm bảo của CTCP Đầu tư Khang Duy. Đây là tài sản cầm cố cho khoản vay của công ty này tại Agribank An Phú theo các hợp đồng cầm cố được ký lần lượt tháng 4/2017, tháng 3 và tháng 4/2018.

Phía Agribank không công bố thông tin về tổng dư nợ của doanh nghiệp trên nhưng cho biết nợ này được thế chấp bằng 3 lô thép cuộn cán nóng và thép mạ kẽm với tổng khối lượng lên đến 5.966 tấn. Số tài sản trên được lưu kho tại Lô C-3D, KCN Mỹ Phước 3, P.Thới Hoà, Thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Theo đó, gần 6.000 tấn thép được Agribank đem ra bán đấu giá để thu hồi nợ xấu với giá khởi điểm gần 70 tỷ đồng, tương ứng giá khởi điểm bình quân 11,68 triệu đồng/tấn. Được biết, mức giá này thấp hơn 2-2,3 triệu đồng/tấn so với giá bán trên thị trường hiện nay.

Trước đó, lô thép hơn 5.600 tấn của Công ty Tư vấn và Đầu tư KDG cũng được Agribank rao bá. Được biết, các lô thép của công ty KDG đã lưu kho khoảng 4-5 năm tại Lô C-3D, KCN Mỹ Phước 3, P.Thới Hoà, Thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Giá khởi điểm của Agribank đưa ra cho 5.623 tấn thép các loại này hơn 70,34 tỷ đồng, tương ứng giá khởi điểm bình quân khoảng 12,51 triệu đồng/tấn.

Bên cạnh lô thép của Công ty Khang Duy, Công ty Đầu tư KDG, 2 lô thép với tổng khối lượng hơn 3.100 tấn của Công ty Gia Vượng cũng được Agribank rao bán với giá khởi điểm gần 33,4 tỷ đồng, tương ứng giá bình quân 10,76 triệu đồng/tấn, chưa bao gồm VAT và các loại phí khác.

Được biết, đây là tài sản đảm bảo cho khoản vay của một doanh nghiệp chuyên sản xuất các loại thép – Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Gia Vượng tại Agribank chi nhánh An Phú.

Như vậy, tổng sản lượng các lô thép của cả 3 doanh nghiệp trên đang lưu tại KCN Mỹ Phước đã khoảng 14.700 tấn các loại. Dù chưa biết hiện trạng những lô thép mà Agribank mang ra đấu giá đang như thế nào. Tuy vậy, với những lô sắt thép bán đấu giá kiểu này, cùng mức giá trên mà Agribank đưa ra, liệu tin rao bán lần này đã đủ hấp dẫn?

Chủ đề: Nợ xấu ngân hàng,
Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.