CafeLand - Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), vừa đưa ra Báo cáo Triển vọng Phát triển Châu Á (ADO) 2012. Theo đó, Ngân hàng này dự báo tăng trưởng của Việt Nam sẽ chậm lại ở mức 5,7% trong năm 2012, sau đó tăng lên 6,2% trong năm 2013.

ADB dự báo tăng trưởng của Việt Nam sẽ ở mức 5,7% trong năm 2012Ông Tomoyuki Kimura, Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam cho rằng lạm phát trung bình có thể giảm xuống mức sát dưới ngưỡng hai con số, với điều kiện các chính sách được duy trì đủ chặt chẽ, nhưng sau đó được dự báo sẽ lại tăng lên 11,5% trong năm 2013. Để đáp ứng cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế 7-8% Chính phủ cần đảm bảo an toàn cho ngành ngân hàng cộng với xây dựng một hệ thống tài chính đa dạng và hiệu quả.

Theo báo cáo này việc duy trì chính sách thắt chặt trong năm 2011 – thông qua Nghị quyết 11 – đã làm giảm lạm phát, giúp ổn định tỷ giá hối đoái, và khôi phục được phần nào lượng dự trữ ngoại tệ.

Tuy nhiên, lạm phát vẫn ở mức hai con số và dự trữ ngoại tệ vẫn còn tương đối thấp so với nhập khẩu. Do đó, triển vọng phát triển ngắn hạn có thể gặp những rủi ro nếu Chính phủ hạ lãi suất quá nhanh, dẫn đến thị trường ngoại hối mất ổn định.

Thanh Thịnh Theo TTXVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.