Hôm 09/11, tại buổi họp báo giới thiệu hội thảo quốc tế với chủ đề “Phát triển nhà ở và thị trường bất động sản - kinh nghiệm thế giới và sự lựa chọn cho VN”, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết, hiện cả nước có khoảng 600 sàn giao dịch bất động sản, tập trung ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM
Theo ông Nam, nhiều sàn giao dịch bất động sản đang hoạt động thiếu chuyên nghiệp, mang tính hình thức, thậm chí trở thành công cụ hợp thức hóa vi phạm cho các chủ đầu tư. Nhiều trường hợp chủ đầu tư đã bán hết các căn hộ cho khách hàng rồi mới thuê sàn giao dịch bất động sản bán lại cho chính những khách hàng đó.

Số liệu thống kê cho thấy, trong năm 2009, chỉ có 20% giao dịch bất động sản qua sàn, còn lại là “bán chui”. Ông Nam cho rằng, việc kiểm tra và xử lý chưa được thực hiện một cách rốt ráo, mới chỉ mang tính chất “rung chuông”. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện trạng thị trường bất động sản thiếu tính minh bạch.

Cafeland.vn - Theo ThanhNiên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland