CafeLand – Sàn nhà tắm là khu vực đặc biệt quan trọng khi thi công nhà ở. Đây là không gian có độ ẩm cao, luôn ẩm ướt nên cần chọn vật liệu phù hợp để tránh trơn trượt, đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình. Dưới đây là một số vật liệu lát sàn nhà tắm được nhiều người lựa chọn bạn có thể tham khảo.

Thảm chống trượt lót sàn nhà tắm

Là vật liệu lót sàn nhà tắm được sử dụng nhiều nhất hiện nay với tính năng ưu việt như giá cả hợp lý, có thiết kế độc đáo với nhiều mẫu mã khác nhau, cho bạn lựa chọn.

Vật liệu này có khả năng thấm hút nước tốt, dễ dàng làm sạch khi sử dụng được một thời gian và cũng có thể thay thế mới khi bạn có cảm giác nhàm chán với chúng.

Sàn nhựa Vinyl

Đây là vật liệu lát sàn nhà tắm có nhiều điểm cộng khi không thấm nước và các hóa chất tẩy rửa cao, cùng các họa tiết trên gạch Vinyl phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau.

Ngoài ra, bề mặt sàn Vinyl được phủ UV nên khả năng chịu lực tốt, không trơn trượt, cùng khả năng chống ẩm mốc cao, không bị phồng rộp và bị hở.

Đá tự nhiên

Lát sàn nhà tắm với đá tự nhiên với màu sắc và đường vân tạo nên vẻ đẹp tự nhiên mà các loại gạch khác không có được.

Tuy nhiên, sàn nhà bằng đá tự nhiên khá lạnh nên ảnh hưởng đến sức khỏe và dễ gây trơn trượt, và đây cùng là vật liệu lát sàn đắt nhất nên chi phí sẽ tăng lên đáng kể.

Gạch Porcelain và gạch Ceramic

Gạch Porcelain dùng để lót sàn nhà tắm vì gạch này ít thấm nước, cứng, với độ bền màu cao, bắt mắt và dễ vệ sinh.

Gạch Ceramic cùng tương tự như gạch Porcelain nhưng độ bền kém hơn, nhưng có khả năng thấm nước tốt hơn, với giá thành lại rẻ hơn. Đây là những dòng gạch có nhiều mẫu mã từ họa tiết đá, gỗ cho đến hoa lá, cùng với nhiều kích thước cho bạn lựa chọn.

Tuy nhiên loại gạch này lạnh và cứng, dễ gây trơn trượt nên bạn cần lưu ý trong quá trình sử dụng.

Gỗ công nghiệp

Với sàn nhà tắm ẩm ướt thì lót sàn bằng gỗ công nghiệp là lựa chọn hoàn hảo với ưu điểm chống thấm vượt trội, ít bị cong vênh và mối mọt và có tính ổn định cao. Sàn gỗ có tính chất điều hòa nhiệt, nên giúp bạn cảm thấy thoải mái và giữ gìn sức khỏe vào những ngày thời tiết nắng nóng hoặc lạnh giá.

Muốn sàn nhà tắm bằng gỗ công nghiệp luôn được bền thì bạn phải chú ý giữ gìn và luôn vệ sinh sàn gỗ đúng cách để phòng tắm luôn sạch sẽ.

Sàn gỗ cứng tự nhiên

Khi chọn sàn gỗ cho nhà tắm thì bạn phải chọn những loại sàn gỗ có khả năng chịu nước và chống ẩm tốt để tránh tình trạng bị phồng rộp hoặc cong vênh cũng như khả năng chống mài mòn của gỗ. Gỗ lót sàn nhà tắm nên có bề mặt nhám sần để tăng ma sát và giảm độ trơn trượt khi sử dụng. Với sàn gỗ cứng thì mang đến một không gian sang trọng, ấm áp giúp bạn thư giãn.

Sàn gỗ tự nhiên có độ bền cao đến mức nào thì tùy thuộc vào cách sử dụng và bảo quản sàn gỗ của bạn, nên hãy đảm bảo theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.

Sàn gỗ Laminate

Là vật liệu lát sàn nhà tắm được sử dụng nhiều hiện nay đây là sản phẩm công nghiệp được ép ở nhiệt độ cao với bề mặt có hai lớp, một lớp tạo mỹ thuật và một lớp melamin resin bảo vệ bề mặt. Sàn gỗ Laminate đã được xử lý nên có độ bền cao và có thể tiếp xúc trực tiếp với nước và hóa chất.

Sàn gỗ Laminate rất đa dạng về màu sắc và vân gỗ nên bạn có nhiều lựa chọn cho không gian phòng tắm nhà mình.

Vỉ nhựa lát sàn nhà tắm

Vỉ nhựa bạn có thể thay thế cho gạch men thông thường, cùng với khả năng chống trơn trượt và giữ ấm chân để khỏi bị cảm lạnh khá tốt. Ngoài ra, nó không bị nấm mốc và rong rêu cũng như không bị cong vênh trong môi trường thường xuyên tiếp xúc với nước.

Vật liệu này tạo không gian phòng tắm sang trọng, thể hiện tính thẩm mỹ cao và có cảm giác thư thái khi sử dụng.

Chủ đề: Nội thất nhà tắm,
  • 7 mẫu gạch lát nhà tắm đẹp hiện nay

    7 mẫu gạch lát nhà tắm đẹp hiện nay

    CafeLand – Không gian nhà tắm là khu vực đặc thù với độ ẩm cao, khi chọn gạch lát cần lưu ý đến yếu tố an toàn, chống trơn trượt, dễ dàng vệ sinh để tránh ẩm mốc mà vẫn đảm bảo được vẻ đẹp thẩm mỹ.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.