Bên cạnh gạch ốp lát khổ lớn, mỏng, nhẹ… các sản phẩm gạch vân đá, vân gỗ hay gạch kháng khuẩn cũng đang được nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay.

Là vật liệu quan trọng trong thiết kế nội thất, gạch ốp lát không chỉ góp phần làm đẹp không gian sống mà còn thể hiện cá tính của gia chủ. Do đó, sử dụng gạch ốp lát đang dần trở thành xu hướng được nhiều gia đình ưa chuộng trong thi công, trang trí nội ngoại thất.

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, các mẫu gạch ốp lát mới liên tục ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, lựa chọn sản phẩm thế nào để phù hợp với nhu cầu là điều không dễ dàng với nhiều người hiện nay.

Gạch ốp lát đang dần trở thành xu hướng được nhiều gia đình ưa chuộng trong thi công, trang trí nội ngoại thất

Vậy, những mẫu gạch ốp lát nào được lựa chọn nhiều nhất trong thời gian qua và xu hướng lựa chọn mẫu gạch đẹp năm 2022 là gì?

Dưới đây là 7 xu hướng gạch ốp lát hiện đang làm mưa, làm gió trên thị trường hiện nay.

1. Sử dụng gạch kháng khuẩn, bảo vệ sức khỏe

Không riêng gì năm 2022 mà những năm gần đây xu hướng thiết kế kiến trúc rất chú trọng sự gần gũi với thiên nhiên và đảm bảo sức khỏe con người.

Các thương hiệu gạch ốp lát không chỉ chú trọng đến chất lượng sản phẩm, màu sắc, mẫu mã mà còn phát triển các sản phẩm an toàn cho sức khỏe người dùng.

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, các mẫu gạch ốp lát mới liên tục ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng

Trong đó, gạch kháng khuẩn, làm sạch không khí đang là một trong những sản phẩm vật liệu mới, được nhiều gia đình ưa chuộng hiện nay.

Những mẫu gạch ốp lát này được làm bằng nguồn nguyên liệu sạch, loại bỏ tạp chất để không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Cùng với đó, bề mặt men gạch được làm bằng chất men không độc hại và sử dụng công nghệ kháng khuẩn chống bám bẩn tối ưu.

Với gạch ốp lát ứng dụng công nghệ nano, sản phẩm này được nhiều người dùng biết đến nhờ khả năng diệt khuẩn cao. Gạch ốp lát kháng khuẩn nano thường có độ bóng cao, khả năng chống bám bẩn và chống thấm giúp hạn chế nấm mốc và vi khuẩn phát triển.

Tương tự, gạch làm sạch không khí có thể sản sinh hơn 2500 đơn vị ion âm/cm3. Các ion âm này sẽ làm sạch không khí bằng cách trung hòa các ion dương, lọc các loại khói, bụi mịn, phấn hoa, diệt khuẩn, nấm mốc…

2. Gạch ốp lát kích thước lớn

Một trong những xu hướng thiết kế mới nhất hiện nay là ứng dụng linh hoạt gạch khổ lớn để ốp lát cho tường và sàn, làm điểm nhấn cho không gian.

Gạch kích thước lớn không chỉ được dùng cho bề mặt sàn, tường phẳng mà còn có thể sử dụng cho việc trang trí bồn tắm, bàn, bếp…

Với kích thước đột phá 60x120cm, 75x150cm, 80x180cm, 120x240cm, 180x360cm… gạch ốp lát khổ lớn tạo nên không gian mở rộng lớn mang tính thẩm mỹ cao. Tương tự, loại gạch này cũng được sản xuất với nhiều độ dày từ 6mm, 10mm và 20mm nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Với ưu điểm nổi trội về kích thước, gạch khổ lớn có tính thẩm mỹ cao với ít đường ron, đồng thời thuận tiện trong việc vệ sinh và bảo dưỡng.

Tính ứng dụng linh hoạt cao cũng là một trong những ưu điểm giúp gạch ốp lát khổ lớn được nhiều khách hàng ưa chuộng. Theo đó, kích thước lớn và độ dày linh hoạt, tấm porcelain khổ lớn có thể dùng để ốp lát ở những bề mặt đòi hỏi sự chắc chắn, bền vững và dễ dàng thi công.

Đặc biệt, tấm gạch kích thước lớn có thể được cắt thành bất kỳ kích cỡ, hình dạng khác nhau, phù hợp với bề mặt muốn sử dụng. Do đó, nó không chỉ được dùng cho bề mặt sàn, tường phẳng mà còn có thể sử dụng cho việc trang trí bồn tắm, bàn, bếp…

3. Gạch ốp lát siêu mỏng, nhẹ

Bên cạnh gạch kháng khuẩn, gạch khổ lớn, sử dụng gạch ốp lát mỏng, siêu nhẹ cũng là một trong những xu hướng mới trong ngành xây dựng, giúp giảm tải trọng của công trình, tốn ít vữa, ít mạch, rút ngắn thời gian thi công.

Gạch ốp lát siêu mỏng có giá trị thẩm mỹ cao, mang đến sự tiện lợi, sang trọng cho không gian lắp đặt

Gạch ốp lát siêu mỏng là những loại gạch chuyên dụng lát sàn nhà với kích thước cực mỏng, khoảng dưới 10mm. Những dòng gạch này thường có giá trị thẩm mỹ cao, mang đến sự tiện lợi, sang trọng cho không gian lắp đặt.

Ưu điểm nổi trội của gạch men mỏng là phần xương sứ mỏng dễ dàng cắt bằng các dụng cụ ốp lát. Trong quá trình thi công, có thể ốp lát trực tiếp trên lớp nền gạch cũ mà không cần phải phá dỡ.

Bên cạnh đó, dòng gạch này có trọng lượng nhẹ nên giảm tải trọng đáng kể của cả công trình, góp phần chống nứt hay sụt lún. Gạch mỏng hơn giúp tiết giảm chi phí vận chuyển, giảm khối lượng tường, tăng sức căng bề mặt men và đảm bảo tính thẩm mỹ công trình.

4. Gạch ốp lát giả vân đá

Mặc dù xuất hiện trên thị trường đã lâu, nhưng gạch vân đá chưa lỗi thời, vẫn đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều công trình, được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ.

Gạch vân đá đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều công trình, được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ

Gạch vân đá bản chất là gạch porcelain với bề mặt và kiểu vân dạng gợn sóng, mô phỏng chân thật lát cắt của các loại đá cẩm thạch trong tự nhiên. Được sản xuất chủ yếu từ bột đá với áp lực nén lớn để đảm bảo độ cứng và độ bền của gạch.

Trên thị trường, gạch vân đá thường có 2 loại bề mặt phổ biến là gạch bóng kính và gạch bóng mờ, có thể sử dụng cho mọi không gian chức năng, từ phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, nhà tắm đến cả khu vực ngoại thất.

Trong đó, gạch vân đá bề mặt bóng kính có độ bóng cao, khó bám bẩn nên dễ dàng lau rửa vệ sinh, làm sạch. Sử dụng loại gạch này giúp mang lại sự sang trọng và hiện đại với khả năng phản quang tốt tạo hiệu ứng ánh sáng, thích hợp với không gian thiếu sáng.

Còn đối với dòng gạch vân đá bề mặt mờ, loại gạch này có khả năng chống trơn trượt và chịu lực tốt, ít bị trầy xước bởi các yếu tố bên ngoài khi tác động vào, phù hợp với nơi tần suất đi lại nhiều, độ ẩm cao.

5. Gạch ốp lát giả vân gỗ

Bên cạnh những giải pháp vật liệu thay thế cho gỗ tự nhiên như gỗ công nghiệp, gỗ nhựa composite, gỗ nhân tạo… sử dụng gạch vân gỗ dùng để ốp lát hoặc trang trí các không gian nội ngoại thất đang là xu hướng mới hiện nay.

Gạch vân gỗ là một trong những sản phẩm mới trên thị trường, được ứng dụng đa dạng trong thiết kế nội, ngoại thất do có những đặc điểm nổi bật của gạch porcelain.

Sử dụng gạch vân gỗ dùng để ốp lát hoặc trang trí các không gian nội ngoại thất đang là xu hướng mới hiện nay

Loại gạch này được sản xuất dựa trên những loại gỗ tự nhiên, áp dụng những công nghệ sản xuất tiên tiến để mô phỏng toàn bộ những đường vân gỗ.

Ưu điểm nổi bật của gạch giả gỗ là độ bền cao với khả năng chống chịu lực rất tốt, có thể khắc phục được các nhược điểm của gỗ tự nhiên như chống cháy, không bị cong vênh

Trên thị trường, gạch vân gỗ đa dạng về mẫu mã, kích thước cũng như kiểu dáng, có thể chọn lựa sử dụng phù hợp với từng không gian.

6. Gạch ốp lát in 3D

Gạch ốp tường 3D là loại gạch được thiết kế theo kiểu dạng hình khối nổi hoặc họa tiết tranh, ảnh sống động, có thể nhìn được theo 3 chiều, tạo ảo giác đa chiều hơn khi nhìn vào.

Gạch ốp tường 3D được thiết kế theo kiểu dạng hình khối nổi hoặc họa tiết tranh, ảnh sống động

Nổi bật với hiệu ứng 3D với nhiều mẫu mã, kiểu dáng họa tiết đa dạng, dòng gạch ốp tường này đang được nhiều gia đình lựa chọn để thể hiện sự sáng tạo cho không gian nội thất.

7. Gạch bông trang trí

Dù xuất hiện trên thị trường từ lâu nhưng đến nay, gạch bông vẫn được ưa chuộng và đang dần trở thành xu hướng trong thiết kế trang trí các công trình kiến trúc bởi tính thẩm mỹ, độ bên cao cùng khả năng chống thấm nước tốt.

Gạch bông trang trí đang trở thành sự lựa chọn của nhiều công trình nhà ở, nhà hàng, quán cafe

Gạch bông là loại gạch có họa tiết bắt mắt dùng để trang trí cho các không gian trong ngôi nhà giúp tăng thêm ấn tượng và tạo vẻ đẹp riêng. Tùy từng vị trí không gian mà cách lựa chọn gạch bông sẽ tạo ra phong cách khác biệt.

Cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp xây dựng, gạch bông có thêm rất nhiều mẫu mã mới, những họa tiết được in trên bề mặt gạch cũng theo đó mà đa dạng hơn.

Nhờ kiểu dáng độc đáo cùng vẻ đẹp cuốn hút, gạch bông trang trí đang trở thành sự lựa chọn của nhiều công trình nhà ở, nhà hàng, quán cafe. Đây là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu cho những phong cách thiết kế mang hơi hướng truyền thống, cổ điển, hay Indochine.

Chủ đề: Gạch ốp lát,
Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.