
Cụ thể, tổng trị giá xuất khẩu hàng hóa đạt 0,73 tỷ USD; tổng trị giá nhập khẩu hàng hóa đạt 0,68 tỷ USD. Như vậy, trong dịp Tết Âm lịch năm nay, các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng hóa nhiều hơn nhập khẩu hàng hóa.
Tính từ ngày 01/01 đến hết ngày 14/02/2024, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước đạt 82,56 tỷ USD, tăng 17,1% so với cùng thời gian năm 2023.
Trong đó, xuất khẩu hàng hóa đạt tổng trị giá gần 43,83 tỷ USD, tăng 21,6% so với cùng thời gian năm 2023 và nhập khẩu hàng hóa đạt tổng trị giá 38,73 tỷ USD, tăng 12,4%. Cán cân thương mại của Việt Nam xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD.
Trong dịp Tết Giáp Thìn năm 2024, các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu bao gồm mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện với 282,8 triệu USD; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt trị giá 263,6 triệu USD, chiếm 36,1%; tiếp theo là nhóm mặt hàng máy móc, thiết bị đạt 54,4 triệu USD, chiếm 7,5%… Như vậy, tổng trị giá xuất khẩu của 03 nhóm mặt hàng lớn nhất này này chiếm 82,3% tổng trị giá xuất khẩu.
Trong khi đó, các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu bao gồm máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là mặt nhập khẩu lớn nhất với trị giá 428,7 triệu USD, chiếm 63% tổng trị giá nhập khẩu; máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng trị giá 41,3 triệu USD, chiếm 6%, nhóm mặt hàng xăng dầu các loại trị giá 41,3 triệu USD, chiếm 6%, …. Như vậy, 03 nhóm mặt hàng lớn nhất này đã chiếm 75% tổng trị giá nhập khẩu trong dịp Tết Âm lịch năm nay.
Về thị trường xuất nhập khẩu trong dịp Tết Âm lịch năm nay, hàng hóa của Việt Nam đã xuất khẩu sang tất cả 77 nước, vùng lãnh thổ. Trong đó, hàng hóa Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất sang thị trường Hoa Kỳ với trị giá 220,7 triệu USD, chiếm hơn 30% tổng trị giá xuất khẩu trong dịp Tết; tiếp theo là các thị trường Trung Quốc với 186,9 triệu USD (chiếm 25,6%), Hàn Quốc với 71,2 triệu USD (chiếm gần 10%),...
Cũng trong thời gian nghỉ Tết Âm lịch vừa qua, các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu hàng hóa có xuất xứ từ 59 nước, vùng lãnh thổ, trong đó hàng hóa nhập khẩu nhiều nhất có xuất xứ từ Hàn Quốc với trị giá gần 239 triệu USD, chiếm 35,2% tổng trị giá nhập khẩu trong dịp Tết; nhập khẩu từ Trung Quốc với 196,7 triệu USD (chiếm 29%), Campuchia từ 41,3 triệu USD (chiếm 6%), ...
-
Bức tranh kinh tế Việt Nam 11 tháng đầu năm 2025 qua những con số
Bức tranh kinh tế Việt Nam 11 tháng đầu năm 2025 ghi nhận nhiều điểm sáng với kim ngạch xuất nhập khẩu đạt gần 840 tỷ đồng, lượng khách quốc tế phá vỡ kỷ lục với hơn 19 triệu lượt, dòng vốn FDI tăng,... theo số liệu mới công bố của Cục Thống kê....
-
11 tháng: Doanh nghiệp kinh doanh bất động sản thành lập mới tăng mạnh
Theo số liệu của Cục Thống kê, trong 11 tháng qua có 5.183 doanh nghiệp kinh doanh bất động sản thành lập mới, tăng 22,2% so với cùng kỳ năm trước.
-
Khách quốc tế đến Việt Nam lập kỷ lục mới, đạt gần 19,15 triệu lượt
Theo Cục Thống kê, chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh cùng với tổ chức các sự kiện quy mô lớn ở nhiều địa phương đã thu hút đông đảo khách quốc tế đến Việt Nam. ...
-
Xuất nhập khẩu 11 tháng đạt gần 840 tỷ USD
Theo số liệu mới công bố của Cục Thống kê, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 839,75 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 16,1%; nhập khẩu tăng 18,4%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 20,53 tỷ USD....
-
Việt – Lào hướng tới mục tiêu 10 tỷ USD kim ngạch song phương, tăng cường hợp tác kinh tế
Chiều ngày 1/12, tại thủ đô Vientiane, Tổng Bí thư Tô Lâm đã có buổi gặp gỡ với Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Lào.
.jpg)
.png)

