Quốc lộ 24B cần 600 tỉ đồng để nâng cấp đoạn tuyến 6km kết nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ảnh Lê Danh/Báo Xây dựng
Ban quản lý dự án 85 mới đây đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT thẩm định, phê duyệt Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 24B đoạn Km 23+300 – Km 29+800, tỉnh Quảng Ngãi.
Theo đó, Dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 24B đoạn Km 23+300 – Km 29+800 có điểm đầu tại Quốc lộ 24 (vị trí giao cắt với đường sắt Bắc – Nam), kết nối với Quốc lộ 24B đã được đầu tư; điểm cuối tại Quốc lộ 24. Tổng chiều dài tuyến thuộc Dự án là 6,5 km đi qua huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi.
Dự án được kiến nghị đầu tư nâng cấp, cải tạo với quy mô đường cấp III, đối với đoạn đầu tư phù hợp theo quy hoạch của địa phương (nền đường rộng 34 m, mặt đường rộng 14 m), phân kỳ giai đoạn trước mắt là 4 làn xe cơ giới, chiều rộng nền đường 17,4 m, mặt đường rộng 14 m.
Trên tuyến xây dựng 4 nút giao bằng, xây dựng mới 1 cầu vượt đường sắt tại Km 23+300 dài 120 m và xây mới 3 cầu vượt sông với chiều dài 24 m/cầu.
Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 600 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 326 tỉ đồng, dự kiến đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước giai đoạn 2021 – 2025. Trong trường hợp được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Dự án sẽ được triển khai trong giai đoạn 2023 – 2025.
Quốc lộ 24B có tổng chiều dài là 108 km là tuyến đường huyết mạch kết nối các huyện đồng bằng, TP. Quảng Ngãi, các huyện miền núi và các khu kinh tế, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh nên mật độ lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến rất lớn.
Từ thời điểm cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đi vào hoạt động, tuyến đường quốc lộ 24B thường xuyên rơi vào tình trạng ách tắc và nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông; gây nghẽn tuyến huyết mạch kết nối giữa các huyện miền núi Sơn Hà, Sơn Tây, Trà Bồng với vùng đồng bằng, giữa TP.Quảng Ngãi với khu kinh tế Dung Quất.
Thời gian qua, cử tri các huyện: Bình Sơn, Sơn Tịnh, Sơn Hà và TP. Quảng Ngãi thường xuyên kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sớm đầu tư nâng cấp mở rộng tuyến Quốc lộ 24B để đảm bảo an toàn giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế, tăng khả năng vận chuyển hàng hóa từ các khu công nghiệp, khu kinh tế Dung Quất.
Gần đây, tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản gửi Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đề nghị xem xét, báo cáo Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cho phép sử dụng nguồn vốn kết dư từ dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (khoảng 600 tỉ đồng).
-
Quảng Ngãi quy hoạch mới Khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ Bình Thanh 3.390 ha
UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ Bình Thanh.
-
Doanh nghiệp lọc dầu tỷ đô duy nhất do Việt Nam sở hữu chốt ngày lên sàn HoSE
HĐQT Công ty CP Lọc hóa Dầu Bình Sơn (mã chứng khoán BSR) quyết định sẽ đăng ký giao dịch lần đầu hơn 3,1 tỷ cổ phiếu BSR trên Sở Giao dịch Chứng TP.HCM (HoSE) từ ngày 17/1/2025.
-
Trung tâm lọc hóa dầu và Năng lượng Quốc gia tại Quảng Ngãi: Vốn đầu tư dự kiến 16 - 20 tỷ USD, tạo ra 30.000 việc làm mới
Đến năm 2050, Trung tâm lọc hóa dầu và Năng lượng Quốc gia tại Khu kinh tế Dung Quất sẽ trở thành trung tâm năng lượng hàng đầu khu vực Đông Nam Á, với tổng sản lượng đạt khoảng 25 triệu tấn dầu quy đổi, tạo ra hơn 30.000 việc làm mới....
-
Cổ phiếu một “ông lớn” tỷ USD sắp lên sàn HoSE
Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa chấp thuận hồ sơ đăng ký niêm yết cho hơn 3,1 tỷ cổ phiếu BSR của Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn.