Quốc lộ 24B cần 600 tỉ đồng để nâng cấp đoạn tuyến 6km kết nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ảnh Lê Danh/Báo Xây dựng
Ban quản lý dự án 85 mới đây đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT thẩm định, phê duyệt Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 24B đoạn Km 23+300 – Km 29+800, tỉnh Quảng Ngãi.
Theo đó, Dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 24B đoạn Km 23+300 – Km 29+800 có điểm đầu tại Quốc lộ 24 (vị trí giao cắt với đường sắt Bắc – Nam), kết nối với Quốc lộ 24B đã được đầu tư; điểm cuối tại Quốc lộ 24. Tổng chiều dài tuyến thuộc Dự án là 6,5 km đi qua huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi.
Dự án được kiến nghị đầu tư nâng cấp, cải tạo với quy mô đường cấp III, đối với đoạn đầu tư phù hợp theo quy hoạch của địa phương (nền đường rộng 34 m, mặt đường rộng 14 m), phân kỳ giai đoạn trước mắt là 4 làn xe cơ giới, chiều rộng nền đường 17,4 m, mặt đường rộng 14 m.
Trên tuyến xây dựng 4 nút giao bằng, xây dựng mới 1 cầu vượt đường sắt tại Km 23+300 dài 120 m và xây mới 3 cầu vượt sông với chiều dài 24 m/cầu.
Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 600 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 326 tỉ đồng, dự kiến đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước giai đoạn 2021 – 2025. Trong trường hợp được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Dự án sẽ được triển khai trong giai đoạn 2023 – 2025.
Quốc lộ 24B có tổng chiều dài là 108 km là tuyến đường huyết mạch kết nối các huyện đồng bằng, TP. Quảng Ngãi, các huyện miền núi và các khu kinh tế, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh nên mật độ lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến rất lớn.
Từ thời điểm cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đi vào hoạt động, tuyến đường quốc lộ 24B thường xuyên rơi vào tình trạng ách tắc và nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông; gây nghẽn tuyến huyết mạch kết nối giữa các huyện miền núi Sơn Hà, Sơn Tây, Trà Bồng với vùng đồng bằng, giữa TP.Quảng Ngãi với khu kinh tế Dung Quất.
Thời gian qua, cử tri các huyện: Bình Sơn, Sơn Tịnh, Sơn Hà và TP. Quảng Ngãi thường xuyên kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sớm đầu tư nâng cấp mở rộng tuyến Quốc lộ 24B để đảm bảo an toàn giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế, tăng khả năng vận chuyển hàng hóa từ các khu công nghiệp, khu kinh tế Dung Quất.
Gần đây, tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản gửi Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đề nghị xem xét, báo cáo Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cho phép sử dụng nguồn vốn kết dư từ dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (khoảng 600 tỉ đồng).
-
Quảng Ngãi quy hoạch mới Khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ Bình Thanh 3.390 ha
UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ Bình Thanh.








-
Tin vui lớn cho người dân Quảng Ngãi: Chính thức phê duyệt dự án cầu Trà Khúc 1
Cầu Trà Khúc 1 được xây dựng tại phường Nghĩa Lộ và Trương Quang Trọng, tỉnh Quảng Ngãi với tổng mức đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng, dự kiến triển khai giai đoạn 2025-2027. Việc xây dựng mới cầu Trà khúc 1 là cấp thiết, vì hiện nay cầu cũ xuống cấp, khô...
-
Dự án sản xuất ray thép cho đường sắt tốc độ cao được Quảng Ngãi chấp thuận đầu tư
Dự án sản xuất ray đường sắt và thép đặc biệt này dự kiến được khởi công ngay trong tháng 8, nhằm cung ứng sản phẩm cho các dự án trọng điểm sắp tới.
-
Quảng Ngãi dẫn đầu cả nước về tốc độ tăng trưởng GRDP 6 tháng đầu năm
GRDP Quảng Ngãi 6 tháng đầu năm tăng 11,51%, cao hơn mức 7,52% toàn quốc. Thu ngân sách gần 17.000 tỷ đồng nhờ công nghiệp tăng tốc và nhiều chỉ số kinh tế khởi sắc.