Mới đây, cư dân dự án Golden West (số 2 Lê Văn Thiêm) đã gửi đơn lên UBND TP Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội kêu cứu về việc chủ đầu tư tự ý thay đổi thiết kế căn hộ để dùng vào mục đích thương mại.
Chủ đầu tư tự thay đổi thiết kế căn hộ.
Theo đơn của cư dân gửi tới báo DĐDN, dự án Golden West đã được chính thức mở bán từ năm 2013 và các cư dân đã chính thức ký Hợp Đồng Mua Bán căn hộ với chủ đầu tư trong giai đoạn từ năm 2013 đến 2014.
Vào thời điểm ký kết hợp đồng mua bán theo thiết kế mặt bằng các tầng căn hộ đã được phê duyêt và theo cam kết của chủ đầu tư, các tầng căn hộ của tòa nhà sẽ bao gồm các ô căn thoáng xen kẽ giữa các căn hộ. Cho đến nay dự án bước vào giai đoạn hoàn thiện và chuẩn bị được bàn giao. Tuy nhiên, hiện tại chủ đầu tư đã thay đổi thiết kế ban đầu đối với các ô căn thoáng để làm căn hộ hay được dùng cho một mục đích thương mại nào khác.
Về vấn đề này, cư dân dự án cho rằng, bất kỳ sự thay đổi hay cho phép thay đổi nào đối với thiết kế của Tòa Nhà sau năm 2013 phải được sự đồng ý cư dân mới hợp pháp và có hiệu lực pháp luật. Bên cạnh đó, việc thay đổi thiết kế các ô căn thoáng để làm căn hộ (nếu được phê duyệt vào thời điểm hiện tại) sẽ làm tăng mật độ cư dân trong tòa nhà một cách đáng kể, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi hợp pháp của người mua đã được thỏa thuận với chủ đầu tư trước đó.
Cư dân dự án đề nghị UBND TP Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội không cho phép, không phê duyệt hoặc rút lại bất kỳ quyết định cho phép nào làm thay đổi đối với các ô căn thoáng trong tòa nhà Golden West nhằm gia tăng mật độ dân cư so với thiết kế đã được duyệt ban đầu.
Được biết, dự án Golden West trước đây do Tổng công ty Cơ khí Xây dựng Coma làm chủ đầu tư. Tháng 1/2015, Coma chính thức chuyển nhượng toàn bộ tổ hợp cao cấp này cho Vietradico nhằm thực hiện Quyết định của Bộ Xây dựng và TP Hà Nội.
Golden West gồm 27 tầng nổi, 3 tầng hầm, trong đó có 3 tầng trung tâm thương mại, 22 tầng nhà ở với 600 căn hộ cao cấp, hai tầng cây xanh, kỹ thuật. Các căn hộ tại Golden West có diện tích 75 – 107m2, thiết kế 2 – 3 phòng ngủ, bàn giao hoàn thiện nội thất. Dự án được Đất Xanh Miền Bắc và Vietradico phân phối với giá 22 triệu đồng/m2.
Linh Nhi (DĐDN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.