Các tiêu chí xét di dời các cơ sở giáo dục ra khỏi trung tâm thành phố do Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội đề xuất.
5 tiêu chí dự kiến xét di dời các trường ra khỏi nội thành Hà Nội là: vị trí, môi trường, quy mô đất đai, lịch sử phát triển và ngành nghề - lĩnh vực đào tạo.

Các cơ sở trường nằm ở vị trí có các tuyến giao thông quan trọng chạy qua, khu vực sản xuất công nghiệp gây ô nhiễm… không phù hợp với môi trường giáo dục đào tạo cần phải dịch chuyển đến vị trí mới.

Các vị trí nằm trong định hướng phát triển chiến lược của đô thị, cần phải chuyển đổi để bố trí cho các mục đích khác của đô thị như hạ tầng đầu mối, an ninh quốc phòng, dịch vụ công cộng...

Kế hoạch di dời dự kiến theo 3 nhóm

- Nhóm 1 được giữ lại, nâng cấp cải tạo. Các cơ sở thuộc nhóm này sẽ được điều chỉnh lại tính chất chức năng và quy hoạch kiến trúc cho phù hợp với yêu cầu của phát triển đô thị và nhu cầu phát triển của trường.

Đối với các trường có lịch sử phát triển lâu đời cần có biện pháp tu bổ, bảo tồn để trở thành di sản đô thị.

- Nhóm 2 là nhóm tiến hành di chuyển một phần hoặc chuyển đổi loại hình đào tạo ra cơ sở 2 nằm ở các khu vực nằm ngoài đô thị trung tâm.

- Nhóm 3 thuộc diện di chuyển toàn bộ cơ sở đào tạo ra vị trí mới.

Hà Nội hiện chiếm tới 1/3 tổng số trường đại học và cao đẳng toàn quốc với 40% tổng số sinh viên toàn quốc (khoảng 66 vạn sinh viên), tập trung chủ yếu trong khu vực nội đô gây áp lực quá tải tới hệ thống kết cấu hạ tầng đô thị.

Theo đề xuất của Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội, sẽ bố trí vị trí để di dời các trường học tại khu vực Gia Lâm, các khu vực đô thị vệ tinh như Sóc Sơn, Sơn Tây, Hòa Lạc, Xuân Mai, Phú Xuyên, Chúc Sơn.

Cafeland.vn - Theo Chính phủ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland