Cửa sổ làm một phần không thể thiếu khi xây dựng một ngôi nhà nó không những làm nhiệm vụ thông gió, và lấy ánh sáng cho căn phòng mà còn giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Lưu ý khi thiết kế cửa sổ

Chọn hướng đặt cửa sổ thích hợp: Việc chọn hướng cửa sổ rất quan trọng nó ảnh hưởng đến cảnh quan ngôi nhà và sự lưu thông của không khí trong nhà, cũng như các thành viên trong nhà tiếp xúc trực tiếp với không khí trong lành. Với những ngôi nhà ống ở thành phố thì không có nhiều lựa chọn cho vị trí đặt cửa sổ.

Đặt cửa sổ theo hướng Đông hoặc Đông Nam để đón được ánh sáng ban mai tốt nhất. Không nên đặt cửa sổ theo hướng Tây vì hướng này nắng nóng, gay gắt vào ngôi nhà vào buổi chiều.

Số lượng cửa sổ phù hợp: phụ thuộc vào số phòng của căn nhà, tuy nhiên không nên thiết kế quá nhiều mà cũng không nên quá ít cửa sổ trong một căn nhà. Đối với phòng khách cần sự thông thoáng, rộng rãi bạn có thể lắp 2 cửa sổ, còn đối với các phòng ngủ, phòng bếp, phòng tắm nên chỉ để một cửa sổ. Với số lượng cửa sổ đủ để mang ánh sáng tự nhiên vào không gian.

Về kích thước cửa sổ chuẩn là bằng 30% kích thước cửa chính với độ cao cửa sổ bằng chiều cao trung bình của các thành viên trong gia đình. Cửa sổ thường cách sàn nhà không quá 80cm, có vài trường hợp thấp hơn. Khi đặt cửa sổ quá thấp hoặc quá cao sẽ gây nên cảm giác khó chịu khi đứng gần.

Các chất liệu làm cửa sổ phổ biến

Cửa sổ với chất liệu nhôm kính: Cho phép lượng ánh sáng tự nhiên vào trong nhà, nhưng vẫn ngăn được khói bụi và mùi hôi khó chịu vào nhà. Chúng mang đến vẻ thẩm mỹ cao, với độ an toàn cao, bền bỉ, phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Được sử dụng rộng rãi tại các trung tâm thương mại, văn phòng, nhà cao tầng,…

Cửa sổ với chất liệu gỗ tự nhiên: Đây là chất liệu tương đối đắt tiền nhưng nó mang nét cổ điển đặc trưng không lỗi thời và còn tạo được được luồng khí mát tự nhiên, tôn lên vẻ đẹp gần gũi với tự nhiên cho ngôi nhà của bạn. Cửa sổ bằng gỗ tự nhiên luôn mang đến giá trị về kính tế và cả giá trị thẩm mỹ, sự sang trọng cho ngôi nhà.

Ngoài ra, cửa sổ gỗ hiện nay được kết hợp với kính và sắt nên đáp ứng được nhu cầu của nhiều hộ gia đình.

Cửa sổ chất liệu khung sắt: Được sử dụng phổ biến hiện nay với khả năng bảo vệ tốt, tiết kiệm chi phí, tính thẩm mỹ cao. Với sự phát triển của công nghệ nên cửa sắt có nhiều ưu điểm nổi trội với những họa tiết trên cửa sổ được thiết kế độc đáo mang tính nghệ thuật và thẩm mỹ cao, với khả năng chống trộn đột nhập vào trong nhà. Có thể kết hợp với nhiều chất liệu khác tạo nên những mẫu cửa sổ độc đáo.

Cửa sổ với chất liệu nhựa UPVC: UPVC là viết tắt của polyvinyl clorua dùng để chế tạo đường ống và khung cửa sổ. Vì nhựa uPVC có chất tạo bền, cũng như chịu được và đập mạnh, không bị cong vênh, cũng như sự mài mòn. Với công nghệ hiện đại, mẫu mã, màu sắc của loại cửa này cũng đa dạng hơn phù hợp với nhiều không gian, chi phí thấp hơn nhưng độ bền cao nên được nhiều người lựa chọn.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.