Năm 2018, 8 dự án lớn với tổng mức đầu tư 36.000 tỷ sẽ đồng loạt được triển khai tại Biên Hòa. Các dự án này được kỳ vọng làm thay đổi diện mạo của Tp. Biên Hòa khi hoàn thành. Thông tin này làm giá đất trung tâm Biên Hòa sau Tết tăng mạnh chưa từng có.

Biên Hòa “thay da đổi thịt” với 8 dự án trọng điểm

Những dự án lớn được chấp thuận

Chiều ngày 02/11/2017, UBND Thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) có báo cáo về "Xây dựng Tp. Biên Hòa xứng tầm đô thị loại I trực thuộc tỉnh: giai đoạn 2017-2020. Theo đó, những dự án lớn làm thay đổi diện mạo của Tp. Biên Hòa sẽ được đẩy nhanh xây dựng như: xây dựng trung tâm hành chính mới của Biên Hòa, xây dựng trục đường trung tâm thành phố Biên Hòa, các con đường ven sông Đồng Nai, sông Cái và các con đường huyết mạch để giảm bớt ùn tắc giao thông. Tổng vốn đầu tư cho các dự án trọng điểm này vào khoảng 36.000 tỷ đồng.

Dự án được đánh giá tạo ra tính đột phá nhất cho thành phố Biên Hòa là dự án Tuyến đường trung tâm. Theo quy hoạch, trục đường trung tâm bắt đầu từ ngã tư Vườn Mít (khu vực đối diện Quảng trường tỉnh, giao giữa đường Nguyễn Ái Quốc và Phạm Văn Thuận) kéo xuống đi qua khu D2D, cắt qua đường 5 nối dài (Võ Thị Sáu) và kết thúc ở đường ven sông Cái có chiều dài 1,3km.

Song song với dự án này, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cũng cho biết sẽ mở rộng lộ giới tuyến Võ Thị Sáu thêm 8m. Trên trục đường trung tâm, Tp.Biên Hòa sẽ xây dựng khu trung tâm hành chính - văn hóa - thương mại và Quảng trường trung tâm thành phố với diện tích khoảng 87 ha.

Quyết định xây dựng trục đường trung tâm tại Biên Hòa được kỳ vọng sẽ tạo ra một cú hích cho thị trường địa ốc trung tâm Biên Hòa, và thậm chí điều này còn được kỳ vọng sẽ tạo ra một "Thủ Thiêm mới" tại Biên Hòa.

Giá bất động sản sẽ thiết lập mặt bằng mới?

Trước thông tin khởi công trục đường trung tâm, giá nhà đất trung tâm Biên Hòa đang tăng mạnh, nhiều khu vực tăng đồng loạt 15-20% so với thời điểm trước Tết và gấp đôi so với thời điểm đầu năm 2016.

Khu D2D dẫn đầu tốc độ tăng giá nhà đất tại Biên Hòa

Theo khảo sát, những cung đường vàng tại trung tâm có mức giá tăng mạnh nhất có thể kể đến: Đường Võ Thị Sáu (60-90 triệu/m2), Đường 30/4 (60-90 triệu/m2), Cách Mạng Tháng Tám (50-80 triệu/m2), Phạm Văn Thuận (60-90 triệu/m2), Nguyễn Ái Quốc (khu vực đối diện quảng trường tỉnh có giá 40-50 triệu/m2)… Mức giá hiện tại của những cung đường này đều đã tăng khoảng 10 – 15% so với thời điểm trước Tết.

Khu vực có mức tăng cao nhất Biên Hòa chính là khu D2D - nơi tuyến đường trung tâm chạy qua. Theo khảo sát giá đất khu D2D cũng đã lên đến 50 triệu/m2, tăng khoảng 20% so với thời điểm trước Tết.

Theo ông Nguyễn Viết Thanh – Giám đốc một sàn môi giới lớn tại Biên Hòa cho biết: Trước tết các nền đất 4*18 m tại khu D2D có giá khoảng 2 tỷ 7 – 2 tỷ 8 giờ đã tăng lên mức 3 tỷ 2/nền , những nền đẹp tăng giá lên gần 3 tỷ 5 - 3 tỷ 7. Tính ra chỉ trong gần 1 tháng, các nhà đầu tư đất ở đây đã nhanh chóng đút túi hơn 500 triệu.

Topaz Twins đang là dự án hút khách tại Biên Hòa

Ông Nguyễn Viết Thanh cùng cho biết: mức tăng giá hiện tại mới là mức tăng thăm dò khi quy hoạch được duyệt. Trong thời gian tới, khi dự án này được khởi công, mức tăng tại khu Võ Thị Sáu có thể lên tới 100% trong 1 năm, khu D2D - nơi có tuyến đường trung tâm chạy qua, hiện giá đất còn khá mềm sẽ có dư địa tăng giá mạnh hơn nữa.

Theo ông Thanh, từ tháng 11 lượng khách hàng tìm đến sàn giao dịch của ông yêu cầu mua đất tại khu trung tâm, mà đặc biệt là khu D2D và Võ Thị Sáu tăng đột biến gấp 9-10 lần so với bình thường. Tuy nhiên, khách không thể mua được do quỹ đất tại đây đã cạn kiệt, ít người bán.

Quỹ đất nền, nhà phố tại trung tâm Biên Hòa hiện nay đã cạn, nên phân khúc căn hộ tại đây sẽ là phân khúc chủ đạo được tìm mua và tăng giá mạnh nhất trong thời gian tới.

Được giới đầu tư săn lùng mạnh nhất ở thời điểm hiện tại phải kể đến dự án căn hộ 5 sao Topaz Twins với quy mô 700 căn hộ có giá từ 1.1 -1.6 tỷ/căn thuộc khu D2D trên trục đường Võ Thị Sáu. Đây là dòng căn hộ cao cấp đầu tiên tại Biên Hòa nằm trong tổ hợp căn hộ - trung tâm thương mại – khách sạn 5 sao Biên Hoà City Square. Dự án căn hộ sở hữu vị trí đẹp khi chỉ cách trung tâm hành chính mới của Biên Hòa vài trăm mét. Vừa công bố, dự án này đã tạo ra sức hút tại thị trường địa ốc Biên Hòa.

Tính đến thời điểm hiện tại hầu như tất cả các căn hộ tháp A được chủ đầu tư đưa ra thị trường trong đợt 1 đều đã được khách hàng chọn. Ghi nhận có nhiều nhà đầu tư chọn một lúc 4-8 căn hộ, đa số các nhà đầu tư này đều mua căn hộ với mục đích đầu tư, đợi giá tăng khi dự án tuyến đường trung tâm hoàn thành.

Topaz Twins sở hữu không gian xanh nhiều nhất so với các dự án khác tại Biên Hòa cùng thiết kế thông minh thân thiện với môi trường. Đặc biệt, đây là dự án hội tụ những tiện ích cao cấp đáp ứng được những tiêu chuẩn sống quốc tế của các chuyên gia nước ngoài như: Tổ hợp vườn cảnh và thác nước trong lòng dự án, hồ bơi tràn, aqua gym, trung tâm thương mại siêu thị nhà hàng, sauna, khu vườn dành riêng cho trẻ em, và những tiện tích và tiện nghi khác.

Được biết, sau thành công của Topaz Twins, dự án Biên Hòa Center City (576 căn), Thanh Bình Center (587 căn), Bien Hoa Central Park (436 căn)…có giá khoảng 1.300 -1.500 USD/m2 sẽ được tung ra thị trường trong năm nay.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.