CafeLand – Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước, Chi nhánh Tp.HCM, tính đến cuối tháng 8/2017, lượng kiều hối chuyển về Tp.HCM đạt 3 tỷ USD, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lượng kiều hối chuyển về Tp.HCM cũng như tín dụng cho vay trên địa bàn chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, đầu tư...

Như vậy, chỉ trong tháng 8, lượng kiều hối chuyển về Tp.HCM khoảng 500 triệu USD. Theo cơ quan này, lượng kiều hối chuyển về Tp.HCM chủ yếu từ thị trường Mỹ (chiếm 60%) và châu Âu (khoảng 20%).

Tỷ giá ổn định nên phần lớn người nhận kiều hối đã chuyển từ ngoại tệ sang tiền đồng để nắm giữ.

Tính đến tháng 8/2017, tổng vốn huy động trên địa bàn Thành phố cũng đạt hơn 1.890 nghìn tỷ đồng, tăng 12,61% so với tháng cùng kỳ.

Lượng kiều hối chuyển về Thành phố cũng như tín dụng cho vay trên địa bàn chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, đầu tư... Cụ thể, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh chiếm từ 70-80% tổng tín dụng cho vay, còn lại là bất động sản và những lĩnh vực khác.

Dự kiến, lượng kiều hối chuyển về Tp.HCM trong những tháng cuối năm 2017 tiếp tục tăng khả quan và tăng hơn so với cùng kỳ năm trước.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.