Việc chọn được màu sơn đẹp cho tường nhà là một điều quan trọng, nhưng làm sao để giữ cho màu sơn nước tường nhà bền đẹp theo thời gian cũng là một vấn đề quan trọng không kém.

Trong quá trình sử dụng thì hiện tượng tường nhà bị thấm dột, phai màu sơn là những điều không tránh khỏ, tình trạng này có thể xảy ra ở bất cứ khu vực nào trong nhà của bạn, trong đó tường, trần nhà, khu vực vệ sinh là những điểm thường xảy ra nhất mà bạn cần phải lưu ý. Vậy làm sao để bảo vệ tường nhà luôn đẹp và bền màu với thời gian? Cùng tham khảo 3 mẹo nhỏ dưới đây.

- Bảo vệ bề mặt tường

Ở những khu vực tường nhà thường xuyên chịu tác động của điều kiện môi trường nếu bạn không bảo vệ kỹ lưỡng sẽ dễ xảy ra tình trạng nứt tường, thấm nước và mất màu sơn trên tường. Vì vậy, ngoài việc pha màu sơn nước loại cao cấp, để đảm bảo an toàn chúng tôi xin mách bạn nên thiết kế tấm màng che chắn sẽ giúp giảm bức xạ cho tường nhà một cách tối ưu.

Về tấm màng che này bạn có thể thiết kế dạng mái trần để hạn chế sự tiếp xúc của nắng mưa tác động trực tiếp vào bức tường. Hoặc bạn có thể trồng các loại dây leo trên tường cũng là giải pháp tối ưu nhất để giữ cho bức tường được bền màu lâu dài, nhất là bức tường chịu ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

- Kiểm tra hệ thống ống nước định kỳ

Nên thường xuyên kiểm tra đường dẫn và thoát nước trong nhà, nhất là khu vực có nhiều van nước hay nhà vệ sinh. Bạn tiến hành kiểm tra xem các khớp nối ống nước có bị lỏng lẻo hay không, ống có bị nứt không, van nước có rỉ không… Mục đích của việc kiểm tra đường ống nước định kỳ là giúp bạn phát hiện các tình trạng hư hỏng và khắc phục phục kịp thời tránh tình trạng trở nên nghiệm trọng hơn. Vì vậy, việc kiểm tra hệ thống đường ống nước định kỳ là điều quan trọng và cần thiết màu sơn tường bền màu cũng như bảo vệ toàn bộ kiến trúc nhà bạn.

- Sử dụng vật liệu chống thấm

Sơn chống thấm cũng là một công việc quan trọng trong quá trình sơn tường nhà giúp bảo vệ tường và màu sơn được chất lượng và bền bỉ hơn. Theo các chuyên gia thì bạn nên thực hiện sơn chống thấm ngay từ đầu không nên để khi bị thấm nước rồi mới chống thấm, vì như vậy vừa không đạt hiệu quả cao lại vừa tốn kém hơn.

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ 3 cách giúp bạn bảo vệ màu sơn tường nhà bền với thời gian cho bạn tham khảo. Với cách pha sơn và kỹ thuật sơn chất lượng cùng với việc bảo vệ đúng cách thì tường nhà của bạn sẽ luôn giữ được màu sắc tươi mới, chất lượng và thẩm mỹ nhất.

TCXD
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.