Ba sự kiện gần đây có thể khiến bong bóng vàng vỡ. Đó là mối quan ngại nợ công châu Âu đang lắng dịu, Trung Quốc yêu cầu các ngân hàng nâng dự trữ bắt buộc thêm 0.5% và FED lên tiếng bảo vệ chương trình mua trái phiếu.

Thứ nhất, mối quan ngại về khủng hoảng nợ châu Âu đang lắng dịu. Nhà đầu tư tin tưởng rằng tình hình tại Ireland sẽ ổn định trở lại. Và sự bình ổn của đồng EUR không tốt cho giá vàng.

Bên cạnh kỳ vọng về gói giải cứu dành cho Ireland, Eurozone đang kiên quyết thực hiện các biện pháp “thắt lưng buộc bụng” đầy nghiêm khắc bất chấp sự phản đối dữ dội từ công chúng. Sự hạn chế chi tiêu và cắt giảm chi phí cũng là một điều không có lợi đối với giá vàng.

Thứ hai, Trung Quốc vừa yêu cầu các ngân hàng nâng dự trữ bắt buộc thêm 0.5% nhằm chống chọi với áp lực lạm phát. Đây là lần thắt chặt lãi suất thứ ba kể từ đầu tháng 9 đến nay.

Chính sách này được xem là một biện pháp khá ôn hòa nhằm kiểm soát lạm phát mà không ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế. Những động thái của Trung Quốc được xem là khá tiêu cực đối với giá vàng bởi tài sản này được sử dụng như một công cụ chống lạm phát.

Thứ ba, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã chính thức lên tiếng phản bác các lời chỉ trích từ quốc tế về chương trình mua 600 tỷ USD trái phiếu của FED trong một hội nghị của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tại Đức. Theo ông, tăng trưởng ảm đạm, lạm phát giảm và tỷ lệ thất nghiệp cao đã thôi thúc FED hành động để kích thích nền kinh tế.

“Trong quỹ đạo kinh tế như hiện nay, Mỹ có nguy cơ chứng kiến hàng triệu người bị thất nghiệp trong nhiều năm. Tình trạng này là không thể chấp nhận được trong một xã hội.”

Cafeland.vn - Theo Vietstock
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland