Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, trên địa bàn tỉnh hiện có 3 khu du lịch gồm khu du lịch Quê Hương, khu du lịch biển Mỹ Khê, khu du lịch Casa Marina Bay đã được thuê đất và chưa xây dựng.

Ảnh minh họa

Trong báo cáo số 142/BC-UBND ngày 14/11/2022, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, tính đến cuối tháng 8 vừa qua, toàn tỉnh Quảng Ngãi có 27 dự án đầu tư về du lịch còn hiệu lực hoạt động, với quy mô sử dụng đất là 588,72 ha, tổng vốn đăng ký đầu tư 15.145 tỷ đồng.

Cụ thể, trong khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp có 9 dự án quy mô 213,1 ha, với tổng vốn đầu tư 9.268 tỷ đồng và ngoài Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp có 18 dự án quy mô 375,62 ha, với tổng vốn đầu tư 5.878 tỷ đồng.

Trong số các dự án nêu trên, có 6 dự án hoàn thành (đã được thuê đất, đã xây dựng) gồm dự án khách sạn 4 sao Mường Thanh; khu nghỉ dưỡng Bãi Dừa; khu sinh thái, nghỉ dưỡng tắm bùn suối nước nóng Nghĩa Thuận; khu dịch vụ du lịch sinh thái Núi Sứa; khu du lịch sinh thái Suối Chí; khu du lịch sinh thái Thiên Đàng.

Đồng thời có 1 dự án đưa vào hoạt động (đã xây dựng, chưa được thuê đất) là dự án khu du lịch sinh thái Thác Trắng – Đập Đồng Cần; 1 dự án đang triển khai (đã được thuê đất, đang triển khai xây dựng) là dự án khu phức hợp chế biến sản phẩm giá trị gia tăng từ hành tỏi, và du lịch sinh thái Thiên đường tỏi Lý Sơn; 16 dự án chưa triển khai xây dựng và đang trong quá trình triển khai các thủ tục sau chấp thuận chủ trương đầu tư.

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh hiện có 3 khu du lịch gồm khu du lịch Quê Hương, khu du lịch biển Mỹ Khê, khu du lịch Casa Marina Bay đã được thuê đất và chưa xây dựng.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, thời gian qua, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tham mưu UBND tỉnh chấm dứt chủ trương đầu tư 4 dự án du lịch để thực hiện lại theo hình thức đấu giá, đấu thầu.

4 dự án nêu trên gồm Tổ hợp du lịch biển xanh Lý Sơn, khu du lịch và dịch vụ sinh thái Thiên Ý, khu nghỉ dưỡng sinh thái Ánh Vân và khu du lịch sinh thái Tam Nghĩa.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.