23/11/2011 2:29 AM
3 khu chung cư cũ nằm trên địa bàn quận Ba Đình, Hà Nội chưa có đơn vị nào đăng ký tham gia cải tạo, xây dựng lại thì nay Cty CP Đầu tư Phát triển Gia Khang vừa đề xuất xin cải tạo lại.
3 chung cư cũ ở Hà Nội sắp được cải tạo lại
Hà Nội có nhiều chung cư cũ cần được "khám bệnh".

Theo đó, 3 chung cư cũ được đề xuất xin cải tạo gồm: Khu chung cư H1, H2 ở phố Kim Mã Thượng; khu chung cư Nhà xuất bản Sự thật, ở số 10 Kim Mã Thượng và khu chung cư Đại học Giao thông vận tải ở phố Kim Mã.


Sở Xây dựng đề nghị Cty thống nhất kế hoạch, biện pháp triển khai công tác điều tra xã hội học, tham khảo nguyện vọng chính đáng của các hộ gia đình tại các khu chung cư cũ trên theo kế hoạch phát triển chung của quận Ba Đình.


Đồng thời, chủ đầu tư phải liên hệ với Sở Quy hoạch kiến trúc để được hướng dẫn, cung cấp các thông số về quy hoạch.


Trước đó, qua kiểm tra rà soát Bộ Xây dựng cho biết, tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh có trên 90% lô chung cư được đánh giá hư hỏng, xuống cấp; trong đó có gần 25% lô chung cư ở tình trạng hư hỏng, nguy hiểm. Do đó, việc tổ chức cải tạo, sửa chữa đối với các công trình chung cư cũ đặc biệt là những chung cư được đánh giá cấp D (tổng thể nguy hiểm) là nhu cầu bức thiết. Bởi lẽ, việc xuống cấp của một số chung cư cũ tiềm ẩn khả năng mất an toàn gây ảnh huởng đến cộng đồng, nhất là trong các trường hợp công trình chịu các tải trọng bất thường như gió bão, động đất...


Theo Nguyễn Lê (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland