Năm 2015 được xem là năm có lãi suất thế chấp thấp nhất trong 30 năm. Vì vậy, đây có thể là cơ hội tốt nhất cho những người muốn mua nhà.
Trong khi giá vàng đang có nhiều biến động thì chứng khoán và bất động sản được các chuyên gia đánh giá là kênh đầu tư sinh lời nhất trong năm 2015.
Theo khảo sát hàng tuần của Freddie Mac về chi phí cho vay, tỷ lệ trung bình về thế chấp thông thường hiện nay là 3,63%. Thời điểm lãi suất thế chấp thấp nhất được cho là vào tháng 5 năm 2013 với 3,59%.
Và đây có lẽ là tin vui cho ngành công nghiệp thế chấp. Trong tuần đầu tiên của năm nay, ứng dụng thế chấp tăng trên cơ sở điều chỉnh, đạt 49% so với tuần trước. Trên cơ sở không điều chỉnh, tăng 119%.
CFO - John Shrewsberry của Wells Fargo cho biết: “Trong năm nay, tỷ lệ lãi suất giảm diễn ra khá sớm. Chúng tôi cho rằng tỷ lệ này là tương đối phù hợp với mức độ của quý IV, mặc dù trên thực tế rằng quý I thường phản ánh một thị trường mua bán chậm hơn”.
Dường như, các hoạt động mua bán nhà sẽ diễn ra sôi động hơn vào quý cuối cùng. Mortgage Bankers Association quan sát vào tuần trước cho biết: “Ứng dụng cho các khoản vay tái cấp vốn lớn tăng hơn bốn lần so với các tuần trước đó”.
Theo dữ liệu giá nhà chính thức của Land Registry, giá trung bình ở Anh và xứ Wales đã giảm 0.1pc trong tháng tới xuống còn 176.581 Euro.
Trong khu vực, West Midlands đạt sự tăng trưởng hàng tháng cao nhất với giá 1.7pc, tiếp theo là London với mức độ tăng trưởng là 1.2pc và Đông Nam Bộ là 0.3pc.
Giá cả đã trì trệ ở vùng East Midlands và Đông Bắc, trong khi ở phía Đông và Yorkshire giá cả giảm 1.4pc và 1pc.
Hiệp hội Ngân hàng Anh đã báo cáo rằng công việc thế chấp để mua nhà đã giảm trong tháng 11 liên tiếp xuống mức thấp nhất trong 18 tháng với 36.717.
Mặt khác, giá bất động sản đang ở vùng đáy và về tổng thể giá cả đang có xu thế nhích dần lên. Nhiều người mua nhà vẫn có tâm lý chờ giá giảm thêm nhưng về tổng thể giá cả có xu thế nhích dần lên. Do vậy, người có nhu cầu mua nhà nên chọn mua nhà trong năm 2015.
Tuyết Nhung (Một thế giới)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.