CafeLand - Nhà bạn lỗi thời so với các bất động sản khác gần đó hay bạn bỏ quên việc chăm chút mặt tiền ngôi nhà là những dấu hiệu cho thấy nhà bạn đang mất giá.

20 dấu hiệu chính cho thấy nhà bạn đang mất giá

1. Nhà bạn lỗi thời so với các bất động sản khác gần đó

Nhà bạn sẽ không bán được với giá cao nếu bạn không màng tới việc trùng tu nó. “Có phải nhà bếp và phòng tắm của bạn trông giống như thời ‘Brady Bunch’, trong khi hầu hết các nhà trong khu phố đều có kệ bếp bằng thạch anh và dụng cụ bằng thép không gỉ?” Conor MacEvilly, một người môi giới ở Seattle cho biết. “Chắc hẳn nhà tắm lót gạch màu hồng sẽ hợp mốt chỉ trong vài tháng ngắn ngủi - nhưng, chẳng bao lâu sự lỗi thời này lại hạ thấp giá trị căn nhà.”

Việc trùng tu sẽ giúp bạn bán được nhà với giá cao hơn. Tuy nhiên, số tiền đó có thể không đủ để bù lại chi phí trùng tu. “Vì vậy, nếu nhà bếp và phòng tắm của bạn lỗi thời nhưng vẫn hoạt động tốt, thì tiền thu được từ việc bán nhà có thể vẫn như nhau cho dù bạn có sửa sang lại hay không,” theo ông MacEvilly.

2. Bạn không hoàn toàn kiểm soát việc bảo trì nhà cửa

“Không theo kịp việc bảo trì và sửa chữa nhà là một dấu hiệu chắc chắn cho thấy rằng nhà bạn sẽ bắt đầu mất giá khi các vấn đề tích tụ ngày qua ngày,” Daniela Andreevska, giám đốc tiếp thị tại Mashvisor, một công ty phân tích dữ liệu bất động sản, cho biết. “Điều này bao gồm sự nhiễm bẩn do nấm mốc và côn trùng, có thể làm tổn hại giá trị ngôi nhà,” cô nói.

Hãy dành ra một quỹ khẩn cấp để trả tiền sửa chữa nhà khi cần thiết. Nếu bạn không dành tiền để bảo trì ngôi nhà của mình, bạn có thể gặp khó khăn khi bán nhà.

3. Hàng xóm của bạn không bảo trì nhà họ

Đừng cho rằng việc bảo trì ngôi nhà của bạn sẽ ngăn nó không mất giá. “Việc hàng xóm để mặc nhà họ rơi vào tình trạng hỏng hóc có thể ảnh hưởng đến giá trị căn nhà của bạn,” ông Lou De Medici, chủ sở hữu của Fast Cash Homes MN, cho biết. Thật không may, bạn khó lòng kiểm soát được việc hàng xóm của mình có bảo trì nhà họ hay không.

4. Bạn bỏ quên việc chăm chút mặt tiền ngôi nhà

Nếu bạn đang cố gắng tìm cách tăng giá trị căn nhà của mình, hãy bắt đầu bằng việc chú ý đến vẻ ngoài của nó trong mắt người mua tiềm năng. Nhà bạn sẽ không giành được ấn tượng tốt nếu bạn không màng đến việc cải thiện mặt tiền. “Những việc trùng tu đơn giản như lớp sơn mới có thể giúp tăng giá trị ngôi nhà,” ông Sacha Ferrandi, người sáng lập công ty cho vay bất động sản Source Capital cho biết.

5. Tồn kho bất động sản trong thị trường nhà đất tăng

Giá trị căn nhà của bạn gắn liền với thị trường nhà đất trong khu vực, và một thị trường nhà đất quá đông đúc có thể làm nhà bạn mất giá. Bryan Bowles, người sáng lập và CEO của nền tảng công nghệ bất động sản Transactly cho biết, “Khi tồn kho bất động sản trong thị trường nhà đất tăng lên, giá trị căn nhà của bạn có khả năng giảm mạnh. Sự cạnh tranh giữa những người bán sẽ tăng và buộc giá giảm xuống.”

Bạn sẽ phải cố gắng hết sức có thể để đảm bảo nhà bạn nổi bật hơn so với các bất động sản tương đương để tránh phải hạ giá nhà.

6. Những ngôi nhà gần bạn đang được bán với giá thấp

Người mua thông minh sẽ kiểm tra giá niêm yết và giá bán những ngôi nhà khác để xác định giá thị trường hợp lý trong khu vực là bao nhiêu. “Nếu dạo gần đây hàng xóm của bạn đã bán nhà với giá thấp, người mua thường sẽ mong đợi nhà bạn cũng có giá rẻ,” Ben Mizes, CEO và đồng sáng lập của Bất động sản Clever cho biết.

Nếu bạn tìm ra điều gì làm cho nhà bạn khác biệt với những ngôi nhà giá thấp khác, bạn có thể chứng minh được nhà mình có giá cao hơn khi bạn bán nhà.

7. Khu vực của bạn đang bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế

Nhà bạn có thể mất giá nếu khu vực nơi bạn ở đang gặp khó khăn. “Một dấu hiệu rõ ràng đó là các doanh nghiệp đang dời đi khỏi khu vực của bạn,” Andreevska nói. “Điều này nghĩa là sẽ có ít việc làm hơn và ít người hơn muốn sống trong khu vực này, vì vậy giá bất động sản sẽ giảm xuống.”

Nếu bạn nhận thấy một doanh nghiệp đã đóng cửa hoặc rời khỏi khu vực, đừng chần chừ. Hãy hành động nhanh chóng nếu bạn đang nghĩ tới việc bán nhà.

8. Việc tịch thu tài sản thế chấp xảy ra trong khu vực của bạn

Nhà bạn có thể mất giá nếu có nhà khác trong khu phố bị tịch thu. “Ngay cả khi bạn không có nguy cơ bị tịch thu nhà, người mua vẫn sẽ tin là như vậy nếu có quá nhiều ngôi nhà xung quanh bạn đã bị các ngân hàng tịch thu,” ông Andre Andreevska nói. “Người mua sẽ không sẵn sàng trả giá trị thị trường cho ngôi nhà của bạn, vì họ nghĩ rằng nhà bạn có thể bị tịch thu trong một vài tháng tới, và sau đó họ sẽ có thể mua nhà với giá rẻ hơn nhiều.”

9. Có quá nhiều bảng “Bán Nhà”

Việc hàng xóm của bạn không bán được nhà nhanh chóng là dấu hiệu cho thấy nhà bạn có thể mất giá. “Nếu bạn nhận thấy rằng những ngôi nhà trong khu phố treo bảng 'Bán Nhà' trong một thời gian dài, thì đây là điềm xấu,” ông Jennifer Harder, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Công ty môi giới Jennifer Harder Mortidor cho hay. Có thể có nhiều lý do đằng sau đó cho việc những ngôi nhà này không bán được. Một số chắc chắn gây tác động đến giá nhà của bạn.

10. Lãi suất tăng

“Khi lãi suất thế chấp tăng, nhu cầu của người mua nhà có xu hướng giảm,” Ryan Fitzgerald, chủ sở hữu của Bất động sản Raleigh ở Bắc Carolina cho biết. “Điều này có tác động lớn đến giá trị ngôi nhà của bạn,” ông nói. “Khi lãi suất tăng, số người có thể mua nhà bạn với giá hiện tại giảm, vì chi phí thế chấp để mua nhà sẽ tăng lên.”

11. Chất lượng trường học giảm sút

Những người có con cái rất chú ý đến chất lượng trường học trong các khu vực mà họ đang tìm mua nhà. “Các hệ thống trường học có thứ hạng thấp trên bảng xếp hạng có thể khiến khu vực của bạn trở nên kém hấp dẫn hơn,” theo ông De Medici. Ngay cả khi bạn không có con, bạn cũng nên chú ý đến chất lượng trường học trong khu vực. Nếu chất lượng trường học kém, giá trị ngôi nhà của bạn có thể giảm theo.

12. Dân số của thành phố bạn đang giảm dần

Dân số thành phố nơi bạn ở thực sự có thể ảnh hưởng đến giá trị nhà đất của bạn. “Nếu dân số đang giảm, có thể chắc chắn rằng số người mua cũng giảm dần,” theo ông Fitzgerald. Điều này cũng có nghĩa là số lượng nhà trên thị trường tăng nếu có ít người mua hơn. “Nếu tồn kho bất động sản tăng, đó là một dấu hiệu cho thấy nhà bạn đang có xu hướng mất giá.”

13. Thất nghiệp đang gia tăng trong cộng đồng của bạn

Hãy chú ý đến các tin tức về tỷ lệ thất nghiệp trong thành phố. Nếu tỉ lệ này tăng, giá trị nhà đất của bạn có thể giảm. “Thất nghiệp gia tăng ở khu vực địa phương có thể khiến nhu cầu về nhà ở thấp hơn,” De Medici nói.

Thậm chí khi chỉ một chủ doanh nghiệp lớn rời khỏi cộng đồng của bạn, hoặc một ngành công nghiệp lớn trong khu vực rơi vào thời kỳ khó khăn, nhà bạn có thể bị mất giá.

14. Tỷ lệ tội phạm tăng

Ông Ferrandi cho biết, việc tăng tỷ lệ tội phạm có tiền án tiền sự trong khu vực có thể làm giảm đáng kể giá trị nhà đất. “Nếu có những dấu hiệu liên tục về hành vi và hoạt động gây rối, giá trị chung của khu vực có thể giảm, và làm giảm giá trị của mỗi ngôi nhà,” ông nói. Và các doanh nghiệp sẽ e ngại việc mở cửa ở những khu vực có tỷ lệ tội phạm cao, điều này làm nhà bạn mất giá.

15. Thuế nhà đất tăng

“Nếu chính quyền địa phương tăng thuế nhà đất, nhà bạn sẽ mất giá” De Medici nói. Người mua tiềm năng có thể sợ hãi bởi mức thuế cao, khiến bạn khó lòng bán được nhà nếu không giảm giá.

16. Khu vực lân cận đang phát triển

“Nếu một khu dân cư mới được xây dựng gần đó, bạn có thể thấy giá nhà giảm đi,” Ông Mizes từ Công ty Bất động sản Clever cho biết. “Khi có thêm lựa chọn mua một ngôi nhà mới hơn, người mua sẽ mong đợi nhà bạn giảm giá.”

17. Đề xuất xây dựng không mong muốn

Theo dõi tin tức để nắm được khi có đề xuất xây dựng gây ảnh hưởng đến giá trị căn nhà của bạn. Ví dụ, một nhà máy, nhà máy điện hoặc trục đường chính được xây dựng gần nhà bạn có thể là một trở ngại cho những người mua tiềm năng, ông De Medici nói. Tuy nhiên, bạn có thể tránh được việc nhà mất giá bằng cách bán đi trước khi họ bắt đầu xây dựng.

18. Khu vực của bạn thay đổi quy hoạch

Giá trị căn nhà của bạn có thể bị ảnh hưởng nếu những chủ sở hữu nhà đất khác trong khu vực thay đổi quy hoạch. “Khi thay đổi quy hoạch xảy ra từ nhà ở một gia đình sang đa gia đình hoặc khu thương mại, giá trị nhà đất có xu hướng giảm khi lượng giao thông tăng,” ông Ginna Currie, một giám định viên của tiểu bang New York cho biết.

Thay đổi quy hoạch thường yêu cầu điều trần công khai, nơi bạn có thể lên tiếng phản đối quy hoạch nếu bạn sợ nó ảnh hưởng đến giá trị nhà đất của mình. Bạn có thể ngăn chặn thay đổi quy hoạch nếu bạn có đủ những người hàng xóm cùng giúp bạn phản đối sự thay đổi.

19. Nhà của bạn nằm trong vùng lũ

Giá trị nhà đất có thể giảm nếu nhà bạn nằm trong vùng lũ. Brad Pauly, nhà môi giới và chủ sở hữu của Bất động sản Pauly Presley ở Austin, Texas cho biết, “Với chi phí bảo hiểm lũ lụt đang tăng, những ngôi nhà nằm trong vùng ngập lụt có thể bị định giá xấu.”

Nếu bạn nghĩ rằng nhà của bạn không nằm trong vùng lũ, bạn có thể gửi đơn đến Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang tại địa chỉ FEMA.gov để yêu cầu thay đổi.

20. Thị trường cho thuê đang nóng

Nếu các đơn vị cho thuê đang được xây dựng nhanh chóng, thì đây là tin xấu cho giá trị nhà đất của bạn. Ông De Medici cho biết một thị trường cho thuê nóng là dấu hiệu của thị trường nhà đất đang suy yếu. Mọi người sẽ có xu hướng thuê nhà hơn là mua. Kết quả là nhà bạn có thể bị mất giá. Sẽ dễ dàng hơn - và thông minh hơn về mặt tài chính - nếu bạn cho thuê nhà mình thay vì bán nó với giá thấp.

Nguyễn Phương (Go Banking Rates)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.