Chiều 15.9, Sở TN-MT TP.HCM đã ký cấp tổ chức trao 1.000 sổ hồng cho các chủ đầu tư dự án nhà ở sau 1 tháng tích cực phối hợp các sở ngành tháo gỡ vướng mắc 16 dự án nhà ở.

16 dự án nhà ở được trao giấy chứng nhận (sổ hồng) lần này, gồm: Tropic Garden ở Q.2 (Công ty TNHH đầu tư địa ốc Nova), Phước Kiển Lavila ở H.Nhà Bè (Công ty TNHH đầu tư Phước Kiển), Gia Hòa ở Q.9 (Công ty TNHH xây dựng kinh doanh nhà Gia Hòa), khu dân cư CityLand ở Q.Gò Vấp (Công ty CityLand), Tokyo Tower ở Q.12 (Công ty 557), Jamila ở Q.9 (Công ty TNHH đầu tư Thành Phúc), Phú Mỹ Hưng ở Q.7 (Công ty TNHH liên doanh Phú Mỹ Hưng), chung cư Phú Gia ở H.Nhà Bè (Công ty CP đầu tư Hiệp Nguyên), Dragon Hill ở H.Nhà Bè (Công ty CP địa ốc Phú Long), Jamona Tàu Cuốc ở Q.7 (Công ty CP Thương Tín Tàu Cuốc) và Tecco ở Q.Thủ Đức (Công ty CP tập đoàn TECCO)…

Đây là những dự án đã hoàn chỉnh đầy đủ các quy trình, thủ tục đầu tư, xây dựng dự án theo đúng quy định.

Đại diện cư dân Novaland cho hay, chúng tôi thực sự rất phấn khởi khi được hiện diện trong một chương trình mang ý nghĩa quan trọng không chỉ đối với các doanh nghiệp BĐS, đặc biệt là người mua nhà tại TP.HCM: Lễ trao 1.000 Giấy chứng nhận cho các dự án nhà ở trên địa bàn Thành phố, trong đó có cư dân dự án Tropic Garden tại Thảo Điền, Q.2 do Tập đoàn Novaland đầu tư phát triển.

"Sự kiện trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho cư dân ngày hôm nay khẳng định sâu sắc những nỗ lực của Novaland cũng như các doanh nghiệp BĐS trong việc phối hợp cùng các Sở ngành liên quan để đảm bảo quyền lợi của khách hàng", đại diện đơn vị này cho hay.

Đồng thời, doanh nghiệp mong muốn rằng chương trình ngày hôm nay cũng là tiền đề quan trọng để những dự án vẫn còn đang vướng mắc được tháo gỡ, tiến tới việc trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đến cư dân tại nhiều dự án hơn nữa, qua đó nâng cao đời sống an sinh xã hội cũng như góp phần làm tăng nguồn thu ngân sách nhà nước.

Trước đó, từ 1/1 – 31/7/2020, Sở TN-MT TP.HCM đã ký cấp và trao 7.107 sổ hồng; trong đó có 6.939 giấy chứng nhận của các dự án nhà ở và 168 giấy chứng nhận cấp bổ sung tài sản.

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN-MT Tp.HCM cho biết, trong hoạt động quản lý, điều hành của TP.HCM nói chung và Sở TN-MT nói riêng, luôn xác định nhiệm vụ then chốt, trọng tâm là giải quyết tốt nhất các yêu cầu chính đáng, hợp pháp của người dân, doanh nghiệp; đồng thời xác định tâm thế đồng hành để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về thủ tục, đặc biệt là thủ tục nhà đất trên địa bàn trong thời hạn ngắn nhất trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật có liên quan.

Đối với những khó khăn, vướng mắc nổi cộm gây ảnh hưởng đến công tác cấp sổ hồng trong dự án phát triển nhà ở, theo ông Nguyễn Toàn Thắng, khâu xác định giá đất của dự án để người sử dụng đất thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai với nhà nước là khâu khá quan trọng. Thực tế có hàng chục dự án bị "treo" sổ hồng chỉ vì bị tắc tiền sử dụng đất của dự án, doanh nghiệp.

Trong 8 tháng đầu năm 2020 trên toàn địa bàn Tp.HCM đã có tổng cộng 291.644 trường hợp đăng ký đất đai, trong đó đăng ký biến động là 282.591 trường hợp (bao gồm tổ chức: 14.999 trường hợp, cá nhân: 267.592 trường hợp), đăng ký ban đầu là 9.053 sổ hồng (bao gồm tổ chức: 448 sổ, cá nhân: 8.605 sổ). Như vậy, tính đến tháng 8/2020 toàn Tp.HCM đã cấp được hơn 1,5 triệu sổ hồng , đạt 97,91%.
  • Gần 30.000 căn hộ chưa được cấp sổ hồng

    Gần 30.000 căn hộ chưa được cấp sổ hồng

    CafeLand - Trong văn bản mới công bố, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho biết có 53 dự án của 12 doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM đang bị chậm cấp sổ hồng cho cư dân với gần 30.000 căn hộ.

Hạ Vy (Nhịp Sống Kinh Tế)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.