Ông Huỳnh Phi Thành (TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) phản ánh: Từ năm 1999 ông đã được UBND tỉnh ra quyết định trả nhà nhưng đến giờ ông vẫn phải đi ở nhờ.
Năm 1978, UBND TP Vũng Tàu đã ra quyết định trưng mua căn nhà số 70 (nay là số 45) đường Trưng Nhị do mẹ ông Thành làm chủ sở hữu. Sau đó căn nhà được giao cho phòng Thương nghiệp rồi thành nơi sửa chữa điện tử thuộc Công ty Thương mại - Dịch vụ của tỉnh do ông Nguyễn Văn Đại quản lý, sử dụng. Tới năm 1999, vì không nhận được tiền trưng mua nhà nên gia đình ông Thành đã khiếu nại.

Cũng trong năm này, UBND tỉnh đã ra quyết định giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với các sở, ngành và Công ty Thương mại - Dịch vụ tỉnh thực hiện việc trả nhà cho ông Thành. Việc trả nhà được tiến hành trong thời gian một tháng từ ngày quyết định có hiệu lực. Phía ông Đại sẽ được bố trí một phần đất khác để trả nhà cho ông Thành.


Tiếng là được trả lại nhà này nhưng đến giờ ông Thành vẫn phải đi ở nhờ. Ảnh: KL

Năm 2004, UBND tỉnh ra quyết định thu hồi và bán cho ông Đại miếng đất hơn 80 m2 tại phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu. Tuy nhiên, do bị phía người chủ đất kế bên khiếu nại (về việc bị lấn ranh) nên chính quyền chưa thể giao đất này cho ông Đại.

Tháng 5-2006, thanh tra tỉnh ghi nhận diện tích đất thực tế của hộ kế bên có chênh lệch so với giấy đỏ mà họ được cấp. Thế nhưng việc này không làm ảnh hưởng tới phần đất định giao cho ông Đại. Sau khi cắm mốc, Sở Xây dựng đã đề nghị hộ kế bên nộp lại giấy đỏ để điều chỉnh cho phù hợp. Đáng nói là do thiếu phối hợp nên thay vì thu hồi giấy chứng nhận thì huyện lại cho phép hộ đó tách thửa, cấp thành hai giấy đỏ cho hai chị em.

Năm 2010, một trong hai người bán phần đất của mình. Riêng phần đất kế bên phải giao cho ông Đại thì người này cho thuê để làm kho chứa phế liệu. Đồng thời, bà khiếu nại về diện tích đất giao cho ông Đại nhưng đã bị UBND tỉnh bác đơn. UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan chức năng tiếp tục giao đất cho ông Đại để trên cơ sở đó trả nhà cho ông Thành. Ngày 19-1 vừa qua, tỉnh này có gửi công văn yêu cầu Vũng Tàu giải quyết và báo cáo trong vòng năm ngày nhưng đến nay vụ việc vẫn không có tiến triển.


Trên chờ dưới

Tháng 5-2011, Sở đã đề nghị UBND phường Rạch Dừa yêu cầu chủ cơ sở phế liệu dọn dẹp để bàn giao đất cho ông Đại. Nhưng bốn tháng sau, khi đoàn của Sở và TP Vũng Tàu xuống thì nơi đây đã “mọc” lên căn nhà cấp 4. Theo tôi, trách nhiệm thu hồi đất để giao cho ông Đại là của TP Vũng Tàu. Sau khi ông Đại chuyển đi, Sở mới có thể giao nhà cho ông Thành. Nhưng tới nay Sở vẫn chưa thấy TP Vũng Tàu báo cáo.

NGUYỄN THỊ THU THẢO, Phó Chánh Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Dưới đợi trên

Từ cuối năm 2011 đến nay, UBND TP Vũng Tàu đã nhiều lần thành lập đoàn công tác kiểm tra hiện trạng, xác định mốc giới đất nhưng vẫn chưa thể thực hiện việc giao đất cho ông Đại. Ngày 12-3, khi đoàn xuống đo thì chủ đất kế bên đã xây dựng căn nhà cấp bốn trên 1/2 diện tích đất, 1/2 còn lại được bà chuyển nhượng cho người khác từ năm 2010. Mặt khác, họ cho biết đang tiếp tục khiếu nại quyết định giao đất cho ông Đại. Vì vậy, phòng có tham mưu cho UBND TP Vũng Tàu báo cáo, xin ý kiến của tỉnh để giải quyết sớm vụ việc.

Ông PHẠM VĂN NGỌC, Phó Trưởng phòng TN&MTTP Vũng Tàu

Theo PL TP.HCM
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland