Dự kiến sẽ có thêm 240 tỷ USD đổ vào thị trường bất động sản thế giới nửa cuối năm nay.
Nhà đầu tư tăng cường đầu tư vào thị trường bất động sản tại Mỹ trong quý 2 năm nay khi các điều khoản tài chính trở nên dễ dàng hơn và lợi nhuân cho thuê hấp dẫn hơn.

Theo một báo cáo của Jones Lang LaSalle, đại lý bất động sản toàn cầu, tổng giá trị đầu tư vào thị trường bất động sản của Mỹ đã tăng lên đến 49 tỷ USD trong quý 2, tăng 56% so với cùng kì. Đầu tư vào bất động sản toàn cầu tăng 47% lên 101 tỷ USD.

Báo cáo của Jones Lang LaSalle cho biết, lợi nhuận bình quân của hoạt động đầu tư vào bất động sản tại Mỹ bao gồm văn phòng, khu công nghiệp, bất động sản bán lẻ và khách sạn vẫn trên 6% trong quý 2, cao hơn so với lãi suất trái phiếu kho bạc kì hạn 10 năm là 3%.

Ông Craig Leupold, chủ tịch của công ty tư vấn và nghiên cứu bất động sản Green Street Advisors cho biết, các ngân hàng đang tăng trưởng đã cung cấp nhiều khoản vay cho hoạt động mua bán bất động sản, giúp tăng thanh khoản và vốn trên thị trường.

Việc tăng cường giao dịch trên thị trường chứng khoán thế chấp (phát hành chứng khoán dựa trên các khoản vay thế chấp) cũng là 1 yếu tốc tích cực thúc đẩy các nhà đầu tư có vốn để tham gia vào thị trường bất động sản.

Bên ngoài nước Mỹ, các nhà đầu tư bất động sản toàn cầu tập trung vào các thị trường tương đối phát triển nhanh như Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc.

Jones Lang LaSalle dự báo, sẽ có thêm 240 tỷ USD đổ vào thị trường bất động sản toàn cầu trong nửa cuối năm nay.
Theo Tuyết Mai (DVT/FT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.