Một góc Đại lộ Thăng Long.
Theo quy hoạch, tuyến đường có chiều dài khoảng 6,7 km, điểm đầu kết nối với nút giao hoa thị giữa Đại lộ Thăng Long với đường Quốc lộ 21, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất. Điểm cuối kết nối với đường Hòa Lạc - Hòa Bình tại vị trí giao với đường làng Văn Hóa, xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, có mặt cắt ngang 120-180m.
Trên tuyến có 4 công trình cầu (vượt sông, đường ngang) và 5 công trình hầm (1 hầm chui trực thông dọc tuyến chính phục vụ thành phần đường cao tốc và 4 hầm chui dân sinh ngang đường). Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 5.200 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố và trung ương hỗ trợ.
Được biết, Đại lộ Thăng Long hiện hữu có chiều dài khoảng 30km, bắt đầu từ nút giao Trung Hòa - ngã tư giao cắt với đường Vành đai 3 và đường Trần Duy Hưng và kết thúc tại ngã ba giao cắt với Quốc lộ 21.
Dự án hoàn thành đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác từ tháng 10/2010 với quy mô 6 làn xe cao tốc và đường song hành hai bên.
Còn đường cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình có chiều dài khoảng 26km, bắt đầu từ điểm tách đường Hòa Lạc - Làng Văn hóa dân tộc Việt Nam và kết tại xã Trung Minh, TP.Hòa Bình. Dự án đã hoàn thành đầu tư và đưa vào khai thác từ tháng 10/2018 với quy mô 2 làn xe cơ giới, vận tốc 80 km/giờ.
Việc đầu tư xây dựng Đại lộ Thăng Long đoạn nối Quốc lộ 21 đến cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình sẽ giúp thông suốt tuyến cao tốc từ Hà Nội đi Hòa Bình.
-
Hà Nội đầu tư 2.300 tỉ đồng xây nút giao Vành đai 3,5 với đại lộ Thăng Long
Công trình được UBND TP. Hà Nội phê duyệt bao gồm các nhánh kết hợp hầm trực thông dài 975m chui qua Đại lộ Thăng Long, tổng mức đầu tư dự án khoảng 2.384 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố.
-
Hà Nội duyệt chỉ giới đỏ nút giao Vành đai 4 với Đại lộ Thăng Long
UBND TP.Hà Nội mới đây đã phê duyệt chỉ giới đường đỏ nút giao giữa đường vành đai 4 với Đại lộ Thăng Long, đoạn qua huyện Hoài Đức, tỷ lệ 1/500 do Viện Quy hoạch xây dựng lập. Đây là nút giao liên thông khác mức dạng hoa thị hoàn chỉnh.








-
Hà Nội chốt phương án tuyến metro dài gần 40km, mở lối kết nối Hoà Lạc
Hà Nội vừa chính thức chốt phương án tuyến metro số 5 Văn Cao – Hòa Lạc, đánh dấu bước tiến quan trọng trong kế hoạch phát triển mạng lưới đường sắt đô thị của Thủ đô.
-
Bộ trưởng Xây dựng kiểm tra ga ngầm tuyến metro Nhổn – ga Hà Nội, yêu cầu đẩy nhanh tiến độ
"Chỉ cần thi công nhanh hơn 1 tháng, 1 tuần hay 1 ngày, người dân sẽ sớm được hưởng lợi từ dịch vụ vận tải công cộng hiện đại, thuận tiện. Do vậy, tiến độ dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn-ga Hà Nội không thể chậm trễ, công tác thi công cần đặc biệt q...
-
Hà Nội sắp có Đại lộ bên Hồ Gươm – Trục không gian văn hóa, lịch sử mới của Thủ đô
Trong thời gian tới, Hà Nội sẽ chỉnh trang tuyến phố Đinh Tiên Hoàng, hình thành Đại lộ Văn Hiến – một trục không gian văn hóa, lịch sử mới bên Hồ Gươm, kết nối những dấu mốc nghìn năm của Thăng Long – Hà Nội....