CafeLand – UBND TP.HCM vừa có văn bản về việc xử lý công văn của Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) liên quan đến đơn cứu xét của Công ty Cổ phần TDS – chủ đầu tư dự án Thảo Điền Sapphire (145 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, quận 2).

Văn bản nêu rõ UBND TP.HCM nhận được công văn số 88 ngày 18/8 của HoREA đề nghị xem xét đơn xin cứu xét của Công ty Cổ phần TDS.

Theo đó, hiệp hội “kiến nghị cho tồn tại công trình vi phạm xây dựng” của Công ty TDS đã bị xử phạt vi phạm hành chính và cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

UBND Thành phố cũng nhận được văn bản của Công ty Cổ phần TDS về việc “thanh toán tiền phạt” theo Quyết định số 4035 ngày 28/7/2017 của Chủ tịch UBNDTP.HCM về việc cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính có liên quan.

Theo đó, công ty cho biết “đã nộp phạt, đề nghị UBND TP.HCM thông báo cho Ngân hàng VIB biết và không cưỡng chế tài khoản của chúng tôi tại VIB nữa”.

Sau khi xem xét, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong có ý kiến chỉ đạo giao Sở Xây dựng có ý kiến tham mưu qua đề xuất, kiến nghị của HoREA và ý kiến của Công ty Cổ phần TDS về việc cưỡng chế tài khoản ngân hàng, dự thảo văn bản trình UBND thành phố xem xét, quyết định.

Trước đó, dự án Thảo Điền Sapphire bị Thanh tra xây dựng phát hiện một loạt sai phạm như xây tăng diện tích tầng trệt, vi phạm khoảng lùi sông Sài Gòn, rạch Ông Hóa với tổng diện tích vi phạm 1.396,64 m2…

Sau đó, UBND TP.HCM ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1 tỷ đồng đối với Công ty CP TDS, buộc tháo dỡ phần vi phạm xây dựng của dự án Thảo Điền Sapphire.

Tuy nhiên, từ đó đến nay công ty TDS nhiều lần có đơn xin “cứu xét” không buộc phá dỡ các hạng mục vi phạm.

HoREA cũng có văn bản kiến nghị Ủy ban nhân dân thành phố quan tâm xem xét lại đơn xin cứu xét của Công ty TDS theo hướng để cho phép các công trình xây dựng sai phép này được tồn tại để tăng thêm tiện ích cho khu dân cư, Công ty TDS phải nộp lại số lợi có được bằng 50% giá trị phần xây dựng sai phép, và sau này nếu thành phố triển khai các công trình phục vụ lợi ích công cộng thì Công ty TDS phải tự tháo dỡ các công trình này khi có quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.