Chủ trương của Chính phủ thắt chặt tiền tệ đầu tư vào kinh doanh BĐS nói chung, kinh doanh đất nói riêng đã có hiệu lực thực sự.

Tôi thường theo dõi diễn biến thị trường có cảm nhận hình như thị trường ta "nóng, nguội" chủ yếu là do bong bóng của nhà kinh doanh tạo ra chứ nó không hoàn toàn phụ thuộc cung cầu. Cách đây không lâu vào những năm 2007- 2008 khi tiền tệ cho vay của các ngân hàng dễ dãi đã làm cho thị trường xe ô tô sôi động, đến nỗi có thông tin rằng muốn mua được xe phải lót tay cho chị nhân viên khoản tiền không nhỏ (?), nhưng sau đó (năm 2009), nhà nước thắt chặt vay vốn thì tự dưng khách hàng trở thành "thượng đế".

Năm nay khi thị trường nhà đất đang diễn ra hết sức sôi động , sôi động đến nỗi nhà nhà, người người tham gia đấu đất, đất tăng giá từng ngày thậm chí từng giờ. Ấy vậy mà khi Nhà nước có chủ trương thắt chặt tiền cho vay vào dòng đầu tư BĐS tự dưng "nhiệt" hạ tức thời và đất dần trở về giá trị thực của nó. Thế nhưng nhiều người vẫn còn trông chờ liệu quản lý của nhà nước có được lâu dài, nên vẫn cố tình "ôm" đất.

Nếu tình trạng quản lý của nhà nước như hiện nay chắc chắn những gia đình cán bộ công nhân nghèo sẽ có cơ hội sắm được miếng đất làm nhà, điều mà lâu nay họ không bao giờ nghĩ tới.

Theo Thảo Hạnh (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0